GDVN- Là giáo viên tiểu học, tôi mừng vì, học sinh yếu kém đã có cơ hội được ở lại lớp học cho chắc chứ không còn phải cố "đôn" các em lên lớp vì chỉ tiêu.
GDVN- Khi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường mà không có ý chí học tập, không cố gắng, thiếu trách nhiệm với bản thân mình thì khi lớn lên các em khó trưởng thành.
GDVN- Bộ Giáo dục cần có sự thanh kiểm tra, tiếp nhận phản ánh của giáo viên ở các địa phương thông qua đường dây nóng và sẽ xử lý mạnh tay làm gương cho các trường.
GDVN- Ban giám hiệu trực tiếp dạy kèm học sinh đọc viết yếu sẽ hiểu hơn có những học sinh cần được lưu ban, có những em dù cố gắng hết sức cũng không thể theo kịp...
GDVN- Cần bỏ báo cáo thành tích của cá nhân, của tổ, của trường, có vậy, giáo viên mới đánh giá thực chất học sinh, nhà trường mới mạnh dạn để học sinh yếu ở lại lớp.
(GDVN) - Em nào học yếu đặc biệt là đọc chậm, viết sai, không biết tính toán cần mạnh dạn cho ở lại học tiếp năm nữa. Chỉ cho lên lớp những em đạt đúng yêu cầu.
(GDVN) - Cha mẹ biết con học yếu sẵn sàng bỏ tiền cho học thêm, thầy cô biết trò học yếu, ráng sức dạy gì thi nấy, nhà trường biết trò học kém càng siết chất lượng...
(GDVN) - Vì thành tích, gian dối xuất hiện trong môi trường giáo dục. Nhà trường, không dám đánh giá học sinh thẳng tay. Một số học sinh yếu đã mất quyền ở lại lớp.
(GDVN) - Giáo viên cũng chẳng còn cách nào khác phải đánh giá 100% học sinh đạt từ yêu cầu trở lên để không bị hành, hè nhưng vẫn phải xuống trường dạy phụ đạo.
(GDVN) - “Giáo viên phải có trách nhiệm kèm cặp, dạy dỗ những học sinh này để các em tham gia kiểm tra lại lần 2. Nếu chưa đạt lại tiếp tục kèm cho kiểm tra lần 3".
(GDVN) - Để nâng cao chất lượng thực sự cho giáo dục, cần phải làm nhiều thứ, đơn giản nhất là dạy thật, học thật, thi thật, tổng kết thật và quyền lưu ban cho học sinh
(GDVN) - Những ngày cuối năm học là một mùa “gieo cấy” trong trường học. Giáo viên phải tìm mọi cách để nâng điểm cho học sinh để đạt chỉ tiêu đã đăng ký.
(GDVN) - Để hạn chế tình trạng học sinh nghỉ học giữa chừng, nhiều trường học cũng đã đưa ra một số giải pháp khắc phục nhưng xem chừng hiệu quả đạt được không cao.
(GDVN) - Chỉ là trường học bình thường nên nhà trường chưa bị khống chế về các chỉ tiêu lên lớp thẳng..., giáo viên được dạy thật, học sinh được học thật.