Chung kết EURO 2012: Chuyện riêng của Juventus và Barcelona

30/06/2012 15:12
Bích Bích
(GDVN) - Trận chung kết Tây Ban Nha - Italia ở Kiev đêm mai có thể xem như là cuộc chiến nội bộ của Juventus và Barcelona, hai đội đóng góp tới 15 cầu thủ.
Trong thành phần đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2012 có 7 cầu thủ Barca, bao gồm thủ môn Valdes, trung vệ Pique, các tiền vệ Busquets, Xavi, Iniesta, Fabregas và chân sút Pedro. Cộng thêm hậu vệ trái Jordi Alba vừa mới hoàn tất cuộc chuyển nhượng từ Valencia, Azulgrana đóng góp tới 8 cầu thủ trong thành phần của tuyển Tây Ban Nha.

Iniesta và Jordi Alba, hai thành viên cũ và mới của Barca.
Iniesta và Jordi Alba, hai thành viên cũ và mới của Barca.

Cũng giống như vai trò của Barca với Tây Ban Nha hay Bayern Munich với đội tuyển Đức, thành phần đội tuyển Italia cũng được xây dựng trên nòng cốt là những thành viên của Juventus. Có tổng cộng 7 ngôi sao vừa cùng ‘bà đầm già’ đoạt Scudetto có vé đi EURO, họ là thủ thành Buffon, các hậu vệ Chiellini, Barzagli, Bonucci, và các tiền vệ Marchisio, Giacherini, Pirlo.


Như vậy trận chung kết EURO 2012 trên sân Olympic sắp tới sẽ có sự hiện diện của 15 cầu thủ Juventus và Barcelona, với khoảng 10 trong số đó sẽ đá chính.

Bayern Munich là nguồn cung cấp nhân sự lớn nhất cho 16 đội tuyển dự EURO 2012, với 12 cầu thủ (tuy nhiên, sẽ không có ai trong số đó dự trận chung kết). Xếp sau Bayern là Real Madrid (11 cầu thủ) và Dynamo Kiev (10 người). Barcelona với 9 cầu thủ (người còn lại là Ibrahim Afellay, Hà Lan) đứng ngang hàng với Arsenal và Liverpool. Borussia Dortmund, Manchester City và Shakhtar Donetsk mỗi đội đóng góp 8 cầu thủ tham dự giải đấu này.


Nếu David Villa và Carles Puyol không chấn thương, chắc chắn số thành viên Barca dự trận chung kết sẽ còn cao hơn nữa.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Bích Bích