Hà Lan 0-1 Đan Mạch: Diễn biến, Highlight, Phản ứng & Phân tích

10/06/2012 06:52
Tuấn Kiệt
(GDVN) - Tấn công ào ạt, vây hãm khung thành Đan Mạch liên tục nhưng cuối cùng Hà Lan lại trắng tay.

Hà Lan nhanh chóng áp đặt thế trận bằng lối chơi nhanh, tốc độ dựa trên sơ đồ 4-2-3-1. Những đợt lên bóng của Hà Lan vẫn dồn dập với sự cơ động của những Robben, Sneijder, Affelay liên tục đặt khung thành Andersen trong tình trạng báo động cao nhất.

Tấn công nhiều, áp đảo về thế trận nhưng Hà Lan  lại chịu quy luật khắc nghiệt của cuộc chơi. Trong một pha phản công nhanh của Đan Mạch, Krohn Dehli dứt điểm tinh tế hạ gục Stekelenburg. Đan Mạch đã cho thấy sự khoa học trong lối chơi và biết chắt chiu cơ hội của mình.

Hiệp 1 cứ thế trong đi trong sự kiểm soát của Hà Lan. Thầy trò Van Marwijk vẫn thể hiện những pha đan bóng sắc sảo, những đường nét trong lối chơi nhưng lại không thể cụ thể hóa thành những bàn thắng. Các cơ hội cứ thế trôi đi trong sự tiếc nuối vô vàn.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi. Hà Lan vẫn đẩy cao đội hình, tạo ra liên tục các cơ hội nguy hiểm. Nhưng lần lượt các chân sút của đội bóng áo cam lần lượt bỏ lỡ. Van Persie vô duyên đến lạ thường, Affelay thiếu chút may mắn để tạo dấu ấn. Hà Lan vẫn thiếu chút tinh tế và một cú rướn để đạt mục tiêu.

Bên kia chiến tuyến, Đan Mạch đã cho thấy sự hiệu quả và khoa học trong lối chơi. Hàng thủ dưới sự chỉ huy của cặp trung vệ Agger và Kjaer đã vô hiệu hóa hoàn toàn các chân sút Hà Lan. Tuyến giữa cũng tích cực lùi về hỗ trợ phòng ngự. Ngôi sao được kì vọng Eriksen chưa thể hiện được nhiều nhưng cũng dễ hiểu vì Đan Mạch ưu tiên cho khâu phòng ngự.

Được đánh giá cao hơn Đan Mạch rất nhiều nhưng kết cục của họ là hết sức bi đát. Bất ngờ đầu tiên của EURO 2012 năm nay đã được Đan Mạch tạo ra. Không biết, liệu có câu chuyện cổ tích của Andersen nào được tạo ra nữa hay không nhưng chiến thắng đầu tay này cũng tiếp thêm động lực và sự tự tin cho thầy trò Morten Olsen vượt qua bảng tử thần này.
Simon Kjaer đã có trận đấu xuất sắc
Simon Kjaer đã có trận đấu xuất sắc

Highlight



Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về Krohn-Dehli

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu: Michael Krohn-Dehli

Tiền đạo của câu lạc bộ Brondby đã có một trận đấu xuất sắc. Anh hoạt động tích cực, hợp cùng với Eriksen, Rommedahl hỗ trợ cho mũi nhọn Bendtner. Và cũng chính chân sút 29 tuổi này đã ghi bàn thắng hạ gục Stekelenburg mang về chiến thắng cho Đan Mạch. Ngoài ra, Krohn-Dehli còn gây vô vàn những khó khăn cho hàng thủ Hà Lan với những pha đi bóng và dứt điểm quyết đoán. Hành trình chinh phục EURO 2012 của Đan Mạch rất cần cái tên Michael Krohn-Dehli. 
Krohn-Dehli đã có trận đấu xuất sắc
Krohn-Dehli đã có trận đấu xuất sắc


Tuấn Kiệt