Tiêu chuẩn tuyển thẳng vào ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

31/03/2012 15:56
Theo Tuổi trẻ
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM thông báo tiêu chuẩn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường năm 2012. Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký tuyển thẳng cho các sở GD-ĐT trước 20-6-2012.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Đối tượng tuyển thẳng vào trường:

 Các thí sinh thuộc một trong các đối tượng sau đây được tham gia xét tuyển thẳng vào trường:

- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 (đã tốt nghiệp THPT năm 2012) các môn hóa, sinh học, tin học được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải gồm công nghệ kỹ thuật hóa học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin.

- Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 (đã tốt nghiệp THPT năm 2012) các môn hóa, sinh học, tin học được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải gồm công nghệ kỹ thuật hóa học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin.

2. Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào trường:

 a) Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào đại học:

- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 (tốt nghiệp THPT năm 2012) các môn hóa, sinh học, tin học, sau khi thi tuyển sinh đại học theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, có kết quả thi từ điểm sàn đại học do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển.

- Thí sinh đoạt giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 (tốt nghiệp THPT năm 2012) các môn hóa, sinh học, tin học, sau khi thi tuyển sinh đại học theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, có kết quả thi đạt từ điểm sàn đại học trở lên do Bộ Giáo dục và đào tạo quy định cho từng khối thi và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển.

b) Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng:

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011 và 2012 (tốt nghiệp THPT năm 2012) các môn hóa, sinh học, tin học, sau khi thi tuyển sinh đại học theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và đào tạo, có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào ngành đăng ký xét tuyển.

3. Đối tượng xét tuyển vào đại học, cao đẳng:

Thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú từ ba năm trở lên tại các huyện nghèo theo quy định tại nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển), học ba năm cuối cấp và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện này được tuyển thẳng vào các hệ cụ thể như sau:

a) Đối tượng xét tuyển vào đại học: thí sinh xếp loại học lực các năm lớp 10, 11, 12 và tốt nghiệp trung học phổ thông đạt loại giỏi được tuyển thẳng vào hệ đại học các ngành thí sinh đăng ký xét tuyển.

b) Đối tượng xét tuyển vào cao đẳng: thí sinh xếp loại học lực các năm lớp 10, 11, 12 và tốt nghiệp trung học phổ thông đạt loại khá được tuyển thẳng vào hệ cao đẳng một trong các ngành sau: công nghệ chế biến thủy sản, công nghệ vật liệu, công nghệ da giày, công nghệ may, công nghệ kỹ thuật nhiệt, công nghệ kỹ thuật cơ khí, công nghệ kỹ thuật điện, điện tử.

c) Đối tượng xét tuyển vào cao đẳng nghề: thí sinh xếp loại học lực các năm lớp 10, 11, 12 và tốt nghiệp trung học phổ thông đạt loại trung bình được tuyển thẳng vào hệ cao đẳng nghề các ngành thí sinh đăng ký xét tuyển.

4. Số lượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển: không hạn chế

5. Hồ sơ, lệ phí:

a) Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng gồm: phiếu đăng ký tuyển thẳng (phụ lục số 01); bản sao hợp lệ giấy chứng nhận là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông; giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2012; hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6.

b) Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển gồm: phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển (phụ lục số 02); giấy chứng nhận kết quả thi tuyển sinh năm 2012 (phụ lục 6); bản sao giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

c) Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: phiếu đăng ký xét tuyển (phụ lục số 03); bản sao hợp lệ học bạ ba năm học trung học phổ thông; giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2012; hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6; bản sao hợp lệ hộ khẩu thường trú.

e) Lệ phí: 15.000 đồng/thí sinh/hồ sơ.

6. Thời gian đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển:

- Thời gian đăng ký tuyển thẳng: thí sinh nộp hồ sơ cho các sở GD-ĐT trước 20-6-2012. Các sở GD-ĐT chuyển tới các trường trước 25-6-2012.

- Thời gian đăng ký ưu tiên xét tuyển: thí sinh nộp hồ sơ ưu tiên xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi theo thời gian quy định của sở GD-ĐT (từ 15-3 đến 16-4-2012) hoặc nộp trực tiếp tại trường (từ 17-4 đến 23-4-2012).

- Thời gian đăng ký xét tuyển: thí sinh nộp hồ sơ cho các sở GD-ĐT trước 25-6-2012. Các sở GD-ĐT chuyển tới các trường trước 30-6-2012.

- Kết quả đăng ký tuyển thẳng được gửi về các sở GD-ĐT trước 30-6-2012. Kết quả đăng ký ưu tiên xét tuyển sẽ được gửi về các sở GD-ĐT trước 20-8-2012.

* Lưu ý:

- Mỗi thí sinh chỉ nộp một bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển hoặc xét tuyển. Thí sinh nộp nhiều hồ sơ coi như không hợp lệ và không được hưởng ưu tiên.

- Thí sinh cần ghi rõ tên ngành và tên chuyên ngành trong mục “Ngành đăng ký” của phiếu đăng ký.

- Thí sinh đăng ký ưu tiên xét tuyển vào Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phải dự thi tại trường.

Theo Tuổi trẻ