

GDVN - Đại học không phải là chứng chỉ thành công, mà là không gian để rèn mình, hiểu mình và bắt đầu trưởng thành một cách có ý thức.
GDVN - Mặc dù đã có những nỗ lực đáng ghi nhận, Việt Nam vẫn cần phải có những bước tiến mạnh mẽ hơn để đạt được sự trưởng thành trong hệ sinh thái giáo dục số.
GDVN - "Ái kỉ học thuật" là một hiện tượng không mới trong đời sống tri thức, nhưng vẫn âm thầm tồn tại như một chiếc bóng sau danh tiếng, học hàm, học vị.
GDVN - Ở nhiều nước, chức danh giáo sư (Professor) hoặc phó giáo sư (Associate Professor) luôn gắn liền với vị trí công tác tại các trường đại học hoặc viện nghiên cứu.
GDVN-Nếu bỏ hội đồng trường có thể dẫn đến tình trạng làm suy giảm tinh thần tự chủ và sáng tạo của từng trường đại học thành viên.
GDVN - Khi báo chí hỏi, đây là cơ hội "vàng" để nhà trường thông tin tới đông đảo phụ huynh nhưng Hiệu trưởng THCS Phương Canh chọn "im lặng". Điều này thật khó hiểu.
GDVN - Giáo sư, phó giáo sư nước ngoài, Việt kiều về nước phải xét hồ sơ để được công nhận dẫn đến nhiều thiệt thòi không đáng có.
GDVN -Nếu loại bỏ Hội đồng trường tại các trường đại học thành viên thuộc các đại học quốc gia và đại học vùng thì không phù hợp với chủ trương tự chủ đại học...
GDVN -Sự phát triển đột phá trong tương lai sẽ không đến từ các sản phẩm công nghệ đơn lẻ, mà đến từ sự hợp nhất giữa nguyên lí - công nghệ - giáo dục - con người.
GDVN - Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế để có thể hiện thực hóa mục tiêu lọt vào nhóm 3 quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á về nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo.
GDVN - Theo Khung phân loại chuẩn quốc tế về giáo dục ISCED 2011 của UNESCO, không có cấp học nào mang tên "trung cấp".
GDVN - Hệ thống giáo dục tư thục có vai trò quan trọng nhưng vẫn chưa được ghi nhận tương xứng nên vẫn bị bỏ lỡ nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển.
GDVN -Trong khi nhiều quốc gia đã áp dụng cơ chế công nhận tương đương theo chuẩn quốc tế, thì chúng ta thường bị lúng túng ở cái gọi là “quy trình” và “thủ tục”.
GDVN - Đừng nhìn kiểm định như một cánh cửa kiểm tra, hãy xem nó là một tấm gương giúp nhà trường và hệ thống tự học.
GDVN -Theo lãnh đạo trường ĐH, nhiều quốc gia trên thế giới đã quy định dược sĩ ngang với trình độ sau đại học, trong khi ở Việt Nam lại chưa rõ ràng về vấn đề này.
GDVN - Cần đầu tư thật sự cho các trường sư phạm, nơi đào tạo ra giáo viên tiếng Anh và giáo viên các môn học dạy bằng tiếng Anh.
GDVN - Không chỉ là chuyện học hàm, học vị, chúng ta đang bàn đến một chuẩn mực cao hơn: Xứng danh – Xứng tâm – Xứng tầm.
GDVN - Bên cạnh chính sách tôn vinh, khen thưởng kịp thời, cần xây dựng đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành, đóng vai trò dẫn dắt trong từng lĩnh vực trọng điểm.
GDVN -Việc giao quyền xét và công nhận chức danh giáo sư, phó giáo sư cho các cơ sở giáo dục đại học có thể mang lại những lợi ích nhất định.
GDVN - Cốt lõi của giáo dục STEM nằm ở tư duy liên ngành, khả năng giải quyết vấn đề thực tiễn và kết nối tri thức để tạo ra giá trị.