GS Nguyễn Quý Thanh gửi thư cho sinh viên Trường ĐH Giáo dục nhân ngày 20/11

14/11/2021 06:47 Đỗ Thơm
GDVN- Giáo sư Nguyễn Quý Thanh mong muốn các sinh viên, các đồng nghiệp tương lai sẽ không ngừng chuẩn bị tâm thế, ý thức nghề nghiệp ngay từ khi ngồi ghế nhà trường.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Giáo sư Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã có thư gửi sinh viên của trường.

Trường Đại học Giáo dục là cơ sở giáo dục đại học đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao và trình độ cao trong khoa học và công nghệ giáo dục, ứng dụng cho đào tạo giáo viên, cán bộ quản lý và các nhóm nhân lực khác trong lĩnh vực giáo dục.

Tầm nhìn đến năm 2035, nhà trường trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu nằm trong tốp đầu của Việt nam về khoa học và công nghệ giáo dục, một số ngành đạt trình độ tiên tiến của châu Á.

Giá trị cốt lõi nhà trường hướng đến là Đạo đức, Chuyên nghiệp và Sáng tạo.

Khẩu hiệu hành động: Giáo dục vì ngày mai (Educator for tomorrow)

Triết lý giáo dục của nhà trường là nhân bản và khai phóng, hướng đến mục tiêu giáo dục là đào tạo người học có nhân cách trưởng thành, vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, có tinh thần chuyên nghiệp, thái độ tận tâm và sự sáng tạo trong công việc.

Ngày 11/11 vừa qua, tại Trường Đại học Giáo dục, đã tiến hành khai mạc đợt khảo sát chính thức kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kì 2 do Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục – Đại học Quốc gia, Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành đánh giá. Theo chương trình dự kiến, đợt khảo sát này sẽ kéo dài hết ngày 15/11.

Giáo sư Nguyễn Quý Thanh phát biểu. Ảnh: Trường Đại học Giáo dục.

Phát biểu tại phiên khai mạc đợt khảo sát, Giáo sư, Tiến si Nguyễn Quý Thanh khẳng định toàn thể cán bộ, giảng viên của trường Đại học Giáo dục đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, đặc biệt Trường Đại học Giáo dục là cơ sở giáo dục đầu tiên trong cả nước thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kì 2, kết quả kiểm định là cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tựu của hơn 20 năm hình thành và phát triển; là căn cứ để xác định chất lượng, uy tín, vị thế, quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của Nhà trường. giúp cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Nhà trường nhìn nhận và đánh giá được những cải tiến chất lượng, những đổi mới vượt bậc của trường trong chu kì vừa qua.

Đồng thời Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quý Thanh cam kết: lãnh đạo, giảng viên, cán bộ, sinh viên Nhà trường với tinh thần làm việc cao nhất sẽ phối hợp chặt chẽ và cung cấp đầy đủ thông tin minh chứng theo yêu cầu của Đoàn Đánh giá ngoài, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt khảo sát chính thức.

Hiệu trưởng cũng mong muốn với sự quan tâm hỗ trợ cùng tinh thần làm việc tận tâm và khẩn trương, các chuyên gia với cách nhìn tổng thể sẽ chỉ ra những mặt mạnh, hạn chế và hướng khắc phục, giúp Nhà trường có kế hoạch hành động cụ thể nhằm cải tiến chất lượng chương trình trong giai đoạn tiếp theo.

Dựa trên kết quả kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục giai đoạn 2011-2016 (Chu kỳ 1) và khuyến nghị của Đoàn Đánh giá ngoài, Trường Đại học Giáo dục đã liên tục cải tiến chất lượng cơ sở giáo dục. và đạt được một số kết quả ấn tượng:

Sự gia tăng số lượng các chương trình đào tạo trong cơ cấu ngành/chuyên ngành đào tạo: năm 2016, Trường Đại học Giáo dục có 6 chương trình đào tạo cử nhân, 9 chương trình đào tạo thạc sĩ, 1 chương trình đào tạo tiến sĩ thì đến năm 2021 số lượng này tăng lên với 16 chương trình đào tạo cử nhân, 11 chương trình đào tạo thạc sĩ và 4 chương trình đào tạo tiến sĩ.

Trong đó, có những chương trình lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như: Sư phạm Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Lịch sử - Địa lý, Quản trị Công nghệ giáo dục, Tham vấn học đường, Khoa học Giáo dục, Đo lường và Đánh giá trong giáo dục, Lý luận Phương pháp và Công nghệ dạy học…

Tổng quy mô đào tạo của Trường liên tục gia tăng từ 2.000 sinh viên năm 2017 lên hơn 4000 sinh viên năm 2021.

100% các chương trình đào tạo cử nhân có sinh viên tốt nghiệp được kiểm định và đạt chuẩn.

Hệ thống Phòng thí nghiệm Vật Lý-Hóa học-Sinh học, Phòng Studio, Phòng Đa năng giáo dục nghệ thuật, Phòng Đánh giá trong giáo dục, Phòng Thực nghiệm Tâm trắc và Hướng nghiệp, Không gian Khởi nghiệp & Sáng tạo được đầu tư và đi vào hoạt động; Cơ sở vật chất Khu hành chính, Khu giảng đường phục vụ tốt cho người học và phù hợp với môi trường sư phạm.

Đỗ Thơm