Fan và trào lưu “Yêu là Nói” .

12/12/2011 13:00
Theo 24h
"Yêu là Nói" không chỉ là một trào lưu của fans với thần tượng, đó là một xu hướng yêu mới trong giới trẻ Việt Nam.
Chưa bao giờ thế giới fans lại nhiều màu sắc với lắm chiêu trò độc đáo như thời nay, khi mà thời đại internet đang lên ngôi và các fan có điều kiện tốt hơn bao giờ hết để cho thần tượng biết mình yêu anh ấy hay cô ấy đến thế nào!

Những xu hướng và phong trào "quái chiêu" kiểu "Yêu là phải dìm hàng" hay "Thà các anh yêu nhau còn hơn yêu người con gái khác"… đang rần rần phát triển trên các fan club cả online và offline, và điều đó cho thấy các fans có thể làm bất cứ điều gì để thu hút sự chú ý của thần tượng của mình.

"Yêu là Nói" - một trào lưu mới của fans

Bạn nghĩ sao nếu có một fans ngoài 40 đã luôn sẵn lòng bỏ tiền mua vài trăm vé VIP trong tất cả những show diễn của Đàm Vĩnh Hưng? Và một bà chủ quán lẩu mắm ở Hà Nội cũng tương tự, đi xem và mua vài chục vé cho bạn bè cùng xem Tuấn Vũ hát? Thậm chí những "hot boy" còn mới toanh trong làng nhạc Việt như Noo Phước Thịnh cũng thường xuyên nhận được hoa hồng của một người hâm mộ bí mật mỗi khi ra Hà Nội lưu diễn.
Đàm Vĩnh Hưng – ngôi sao nổi tiếng được các fan thể hiện tình cảm một cách cuồng nhiệt
Đàm Vĩnh Hưng – ngôi sao nổi tiếng được các fan thể hiện tình cảm một cách cuồng nhiệt
Không chỉ thể hiện cuồng nhiệt ngoài đời, trên các diễn đàn hoặc các mạng xã hội như facebook, các hội nhóm mọc lên như nấm sau mưa để các fan tha hồ thể hiện các cung bậc tình cảm yêu ghét với thần tượng của mình. Điển hình có thể kể đến hội những người hâm mộ Uyên Linh với con số tăng vọt lên tới cả hàng trăm ngàn người sau chiến thắng của cô tại Vietnam Idols. Song song với đó là các cuộc khẩu chiến không khoan nhượng của lượng fan cuồng với bất kỳ ai nói xấu Uyên Linh!

Uyên Linh tạo ra một làn sóng mới trong cộng đồng fans Việt
Uyên Linh tạo ra một làn sóng mới trong cộng đồng fans Việt
Gần đây nhất, trong khuôn khổ của cuộc thi Video âm nhạc Việt Nam do MTV tổ chức trên trang web www.vmvc.com.vn các fans còn có riêng một sân chơi bên lề mang tên Love Out Loud (Yêu là nói) để thể hiện tình yêu với thần tượng một cách công khai nhất và ấn tượng nhất bằng cách thu hình một video clip của bản thân hoặc trổ tài hội họa, sáng tác video…. Thật bất ngờ là vừa mới "khởi tranh" không được bao lâu nhưng cuộc thi đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia với những màn "tỏ tình" cực kỳ ngoạn mục. Tất nhiên, với phần thưởng của cuộc thi là cơ hội hát cùng thần tượng trong một MV được chờ đợi là hit nhất của mùa Valentine 2012 thì cuộc đua này sẽ hứa hẹn còn nhiều kịch tính.

Tình yêu của các fans bây giờ không chỉ là thứ tình cảm một chiều, yêu trong câm lặng nữa mà nó sôi nổi và bùng nổ theo Yêu là phải Nói, Thích là phải Thể hiện. Điều đó cũng rất hợp với cá tính của giới trẻ ngày nay, không còn rụt rè nhút nhất như thế hệ trước mà tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều.

Cơ hội chỉ đến với người có can đảm và tự tin thể hiện. Nếu bạn đã yêu một ai đó, không cần phải là ngôi sao hay thần tượng, mà là một người bạn yêu trong đời, hãy nói cho họ biết bạn yêu họ thế nào vì cuộc sống hiếm khi cho ta cơ hội thứ hai. "Yêu là Nói" không chỉ là một trào lưu của fans với thần tượng, đó là một xu hướng yêu mới trong giới trẻ Việt Nam.
Theo 24h