Teen khoe của – càng khoe, càng... nhảm

06/12/2011 11:34
Không phải lúc nào thói quen khoe khoang của những “triệu phú tuổi teen” cũng đem lại kết quả như ý muốn. Thậm chí, càng khoe, người ta lại càng thấy nhảm
Cách đây vài tháng, một "hot girl" lạ hoắc mới xuất hiện đã gây đình đám trên nhiều diễn đàn. Những bức ảnh được cop từ blog của hot girl này, thể hiện một cuộc sống “trên cả tiền”, hào nhoáng lộng lẫy với ngôi biệt thự to oành, những chiếc xế hộp đắt đỏ gần nhất, những chiếc túi hàng hiệu ít có cái nào dưới ngàn đô. Nàng hot girl còn khoe đi Sing mua sắm, mang mấy chục ngàn đô mà tiêu cái hết veo! Trong ảnh, nàng liệt kê tất tần tật các phụ kiện đắt giá, tay xách nách mang trước store của những thương hiệu nổi tiếng, trong ví có bao nhiêu tiền (tất nhiên toàn ngoại tệ) đều không “thoát” khỏi cái máy ảnh. Cô nàng chú thích đầy vẻ hồn nhiên dưới mỗi bức ảnh: “Sân nhà to để được 5, 6 chiếc xe hơi”, “Đang trả tiền mua túi LV nè!”, “Tiền đầy bóp nè!”…

Ngay lập tức, hot girl mới nổi khiến cư dân mạng “nghiêng ngả”, các forum thi nhau post ảnh cô nàng và cuộc sống giàu có ít ai sánh bằng. Thế nhưng, không phải như những hot girl khác được đám con gái ghen tị vì xinh đẹp hay giỏi giang, mà người ta chú ý đến cô hot girl này rồi đồng loạt… “ném đá, tung gạch” liên tục. Tràn ngập những comment dạng: “Trông phát khiếp, khoe mình thừa tiền à!”, “Hết trò rồi hay sao mà chụp ảnh khoe của kiểu này”, “Nhìn giống trọc phú, chứ chẳng thấy giàu có sang trọng gì!”… Nói chung, bộ ảnh khoe độ giàu có, ăn chơi đã bị dân tình thẳng tay cho là “trò cười của thiên hạ”. Có lẽ điều này không phải là thứ hot girl mong muốn. Sau vụ đó, hot girl đã biết kín đáo hơn, cô đóng cửa blog riêng của mình để “khoe trong phạm vi kín”.

Thế mới biết, không phải lúc nào thói quen khoe khoang của những “triệu phú tuổi teen” cũng đem lại kết quả như ý muốn. Thậm chí, càng khoe, dân tình lại càng thấy nhảm và chỉ trích nhiều hơn. Không thiếu các xì tin được sinh ra trong nhung lụa, sống cuộc sống mà người khác nhìn vào phải mơ ước. Nhưng đi ra đường, ít ai biết gia đình của họ giàu tới mức nào. Còn với các thành phần thích khoe khoang thì có 1 các bạn ấy phải khoe đến 10, mục đích để dân tình nhìn vào phải lác mắt, kính nể độ giàu có hoặc “sắp giàu” của mình. Nhưng khổ nỗi lại đem đến hiệu quả ngược, khiến họ chỉ nhận được những bức tường ngày càng kiên cố nhờ… bị “ném đá”!

Túi giấy cũng được chụp lại để khoe mình từng dùng đồ hiệu (Ảnh minh họa)
Túi giấy cũng được chụp lại để khoe mình từng dùng đồ hiệu (Ảnh minh họa)
Mới đây, trên mạng lại xuất hiện bộ ảnh mang tên “Thiên cơ…”, tác giả là một bạn trai còn khá trẻ. Trong đó, “nhân vật chính” là một… chiếc quần hàng hiệu, có giá trị khoảng 12 triệu (số tiền quả là không nhỏ so với những chiếc quần bình thường khác) mới được tác giả “rinh” về. Không “cưỡng” nổi sự sung sướng với chiếc quần hàng hiệu, tác giả đã chụp kỹ lưỡng từ túi bọc bên ngoài, từ cái khuy dự phòng cho tới mác quần, tag giấy và… cả hóa đơn mua hàng. Ảnh được chụp lần lượt như kiểu “đập hộp”: lúc đầu vẫn còn gói ghém cẩn thận trong túi, rồi “em quần” được lôi ra từ từ, zoom cận cảnh từng cái khóa…

Nhưng khi bộ ảnh này được tung lên các diễn đàn mở, thì mục đích khoe của lại bị “ném đá” thê thảm. Rất nhiều người cho rằng có lẽ cậu bạn này cả đời mới mua được chiếc quần đắt đến thế, nên mới cẩn thận chụp ảnh kiểu “quái gở” như vậy. Rồi “Là con trai mà chụp từng cái khuy quần, trưng cả hóa đơn như kiểu mình ăn chơi lắm. Rõ là nhảm nhí!”, hay “Sợ người khác không biết là hàng xịn hay sao phải chụp cả mác?”… Nếu như tác giả đọc được những dòng đó, có lẽ cậu bạn sẽ trách mình thật dại khi tung lên mạng đống ảnh này. Chủ nhân của bộ ảnh “Thiên cơ…” nói trên đã tự biến mình thành “danh hài” nhờ một bức ảnh chụp các… túi giấy hàng hiệu được xếp lại nắn nót. Đơn giản là muốn khoe mình đã từng sử dụng đồ hiệu, nhưng kết quả thì chỉ đem lại hiệu ứng gây cười!

"Khoe" từ lâu đã là một động từ khá nhạy cảm đối với giới trẻ. Bạn có một món đồ mới muốn khoe với bạn bè, điều đó hoàn toàn bình thường thôi. Nhưng cách khoe ra sao để người ta không đánh giá là khoe khoang, rởm đời thì lại là một chuyện khác. Với cộng đồng mạng rộng lớn như bây giờ, kiến thức về thế giới hàng hiệu đắt đỏ hay những món đồ luxury đã không còn bị giới hạn. Một chiếc quần 12 triệu có thể là đắt và “như trong mơ” với người này, lại rất có thể là bình thường, “cũng rẻ thôi” với người đã dùng nó từ lâu. Nếu không tinh tế trong cách “khoe” của mình, những bạn trẻ “non nớt” sẽ rất dễ bị “ném đá” ồ ạt, thậm chí còn trở thành trò cười trên mạng.

Theo Pháp luật xã hội