Giật mình với “quái thú đường phố” Ducati Monster 795

17/03/2012 12:50
Đông Bích (tổng hợp)
(GDVN) - Với mức giá hấp dẫn 15.900 USD, Ducati Monster 795 thực sự là chiếc xe xứng đáng cho những người đam mê naked bike tại Việt Nam.
Cũng giống như phiên bản 696, bất cứ ai khi lần đầu nhìn thấy ngay lập tức đều bị lôi cuốn bởi tông màu đỏ truyền thống kết hợp với kiểu dáng dữ dằn nhưng đầy khiêu gợi từ bộ khung được chế tạo từ ống thép rỗng trellis đan xen nhau giúp chiếc xe được giảm tối đa trọng lượng nhưng tạo cảm giác lái an toàn và dễ điều khiển.
Cũng giống như phiên bản 696, bất cứ ai khi lần đầu nhìn thấy ngay lập tức đều bị lôi cuốn bởi tông màu đỏ truyền thống kết hợp với kiểu dáng dữ dằn nhưng đầy khiêu gợi từ bộ khung được chế tạo từ ống thép rỗng trellis đan xen nhau giúp chiếc xe được giảm tối đa trọng lượng nhưng tạo cảm giác lái an toàn và dễ điều khiển.
Là chiếc xe dành cho Châu Á, Ducati 795 sở hữu những con số rất lý tưởng phù hợp với chiều cao và thể trạng của người Việt như trọng lượng thô chỉ ở mức 167kg (hơn mẫu 696 6kg và bằng mẫu xe 796).
Là chiếc xe dành cho Châu Á, Ducati 795 sở hữu những con số rất lý tưởng phù hợp với chiều cao và thể trạng của người Việt như trọng lượng thô chỉ ở mức 167kg (hơn mẫu 696 6kg và bằng mẫu xe 796).
Chiều cao yên dừng lại ở mức 740mm thấp hơn so với 696 30mm khiến những người có chiều cao dù chỉ 1m65 vẫn có thể chống được chân.
Chiều cao yên dừng lại ở mức 740mm thấp hơn so với 696 30mm khiến những người có chiều cao dù chỉ 1m65 vẫn có thể chống được chân.
Ducati Monster sở hữu khối động cơ lên đến 803cc thừa hưởng từ đàn anh Monster 796 kiểu L-Twin Desmodromic. Khối động cơ này sở hữu công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, nhiều hơn mẫu xe 696 7 mã lực. Momen xoắn lớn nhất 78Nm tại 6.250 vòng/phút.
Ducati Monster sở hữu khối động cơ lên đến 803cc thừa hưởng từ đàn anh Monster 796 kiểu L-Twin Desmodromic. Khối động cơ này sở hữu công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, nhiều hơn mẫu xe 696 7 mã lực. Momen xoắn lớn nhất 78Nm tại 6.250 vòng/phút.
Phần đầu đèn dữ dằn với cụm đèn pha chia làm hai tầng tăng cường khả năng sáng tối đa khi trời tối.
Phần đầu đèn dữ dằn với cụm đèn pha chia làm hai tầng tăng cường khả năng sáng tối đa khi trời tối.
Màn hình điện tử hiện thị dải vòng tua chạy ngang, tốc độ, đèn bảo dưỡng, hành trình nhiên liệu, cảnh báo áp suất dầu
Màn hình điện tử hiện thị dải vòng tua chạy ngang, tốc độ, đèn bảo dưỡng, hành trình nhiên liệu, cảnh báo áp suất dầu
Hệ thống khóa hiện đại
Hệ thống khóa hiện đại
Một số chi tiết đã được nội địa hóa như vỏ ốp bình xăng, các phần nhựa ở vỏ xe, ghi đông tay lái, yên xe hay chắn bùn sau đều đã được nội địa hóa
Một số chi tiết đã được nội địa hóa như vỏ ốp bình xăng, các phần nhựa ở vỏ xe, ghi đông tay lái, yên xe hay chắn bùn sau đều đã được nội địa hóa
Khung sườn dạng ống dạng lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati
Khung sườn dạng ống dạng lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati
Với dung tích bình xăng 15l đủ dùng để di chuyển quãng đường 200 km
 Với dung tích bình xăng 15l đủ dùng để di chuyển quãng đường 200 km
Vè (chắn bùn) trước nhỏ gọn

Vè (chắn bùn) trước nhỏ gọn

Xe sử dụng lốp trước và sau cùng thông số với phiên bản 696mang thương hiệu Pirelli Angel ST lần lượt là 120/60 ZR17, 160/60 ZR17 cùng bộ vành ba chấu hợp kim nhôm
Xe sử dụng lốp trước và sau cùng thông số với phiên bản 696mang thương hiệu Pirelli Angel ST lần lượt là 120/60 ZR17, 160/60 ZR17 cùng bộ vành ba chấu hợp kim nhôm
Ducati Monster 795 sử dụng động cơ L-Twin 803 phân khối làm mát bằng gió
Ducati Monster 795 sử dụng động cơ L-Twin 803 phân khối làm mát bằng gió
Cặp ống xả hai bên đặt caoo
Cặp ống xả hai bên đặt caoo
Âm thanh của động cơ L-Twin phát ra từ cụm ống xả kép phía sau khiến bất cứ ai cũng cảm thấy phấn khích và cảm nhận được thứ âm thanh rời rạc và thôi thúc khiến kích thích đến từng tế bào của người điều khiển. Ngay ở cấp số 1, bạn hoàn toàn cảm nhận rõ “mãnh thú” khí đẩy vòng tua lên 6.000rpm và sang cấp số 2, chiếc xe giật cục và lao vun vút trên đường cùng tiếng ống xả lúc này đã chuyển sang tông cao hơn, thể hiện sự đanh thét. Ở cấp số 3 bạn hoàn toàn có thể di chuyển ở vận tốc với 3 con số. Tại vận tốc 120 km/h Ducati 696 thể hiện tốt sự ổn định và chắc chắn. Với những khúc cua gấp cùng vận tốc khoảng 50 km/h, bạn dễ dàng kiểm soát mà không cảm thấy khó khăn hay nặng nề. Không chỉ sinh ra như một chiếc xe dùng để di chuyển những quãng đường dài hay quá “mãnh liệt” như những mẫu xe đàn anh. Bạn hoàn toàn có thể dùng chiếc xe này để di chuyển trong phố với cấp số 2, chiếc xe sẽ cho bạn thấy sự nhẹ nhàng khi vào cua ngay cả ở vận tốc thấp. Những chi tiết phần đầu của xe được làm từ vật liệu nhựa siêu bền và những chỗ bắt vít gần như không cố định nhằm giảm tối đa lực tác động vào tay lái khi chiếc xe vận hành đường xấu, giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng và chính xác hơn nhiều. Tay lái của Monster 795 được nâng cao giúp người lái di chuyển trên những con đường ghồ ghề sẽ không bị mỏi tay và tư thế ngồi sẽ thoải mái hơn đáng kể.
Âm thanh của động cơ L-Twin phát ra từ cụm ống xả kép phía sau khiến bất cứ ai cũng cảm thấy phấn khích và cảm nhận được thứ âm thanh rời rạc và thôi thúc khiến kích thích đến từng tế bào của người điều khiển. Ngay ở cấp số 1, bạn hoàn toàn cảm nhận rõ “mãnh thú” khí đẩy vòng tua lên 6.000rpm và sang cấp số 2, chiếc xe giật cục và lao vun vút trên đường cùng tiếng ống xả lúc này đã chuyển sang tông cao hơn, thể hiện sự đanh thét. Ở cấp số 3 bạn hoàn toàn có thể di chuyển ở vận tốc với 3 con số. Tại vận tốc 120 km/h Ducati 696 thể hiện tốt sự ổn định và chắc chắn. Với những khúc cua gấp cùng vận tốc khoảng 50 km/h, bạn dễ dàng kiểm soát mà không cảm thấy khó khăn hay nặng nề.
Không chỉ sinh ra như một chiếc xe dùng để di chuyển những quãng đường dài hay quá “mãnh liệt” như những mẫu xe đàn anh. Bạn hoàn toàn có thể dùng chiếc xe này để di chuyển trong phố với cấp số 2, chiếc xe sẽ cho bạn thấy sự nhẹ nhàng khi vào cua ngay cả ở vận tốc thấp. Những chi tiết phần đầu của xe được làm từ vật liệu nhựa siêu bền và những chỗ bắt vít gần như không cố định nhằm giảm tối đa lực tác động vào tay lái khi chiếc xe vận hành đường xấu, giúp việc điều khiển trở nên dễ dàng và chính xác hơn nhiều. Tay lái của Monster 795 được nâng cao giúp người lái di chuyển trên những con đường ghồ ghề sẽ không bị mỏi tay và tư thế ngồi sẽ thoải mái hơn đáng kể.
Một chiếc xe hội tụ thương hiệu đẳng cấp, kiểu dáng mạnh mẽ đầy nam tính, cảm giác lái tuyệt vời và phấn khích. Quan trọng hơn cả là mức giá hấp dẫn 15.900 USD. Chắc chắn trong một thời gian ngắn, Ducati 795 sẽ góp phần thu hút và tăng số lượng người chơi phân khối lớn đáng kể ở nước ta.
Một chiếc xe hội tụ thương hiệu đẳng cấp, kiểu dáng mạnh mẽ đầy nam tính, cảm giác lái tuyệt vời và phấn khích. Quan trọng hơn cả là mức giá hấp dẫn 15.900 USD. Chắc chắn trong một thời gian ngắn, Ducati 795 sẽ góp phần thu hút và tăng số lượng người chơi phân khối lớn đáng kể ở nước ta.
Đông Bích (tổng hợp)