6. Rolls-Royce Phantom. Hiện nay số lượng Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam đã lên đến trên dưới 50 chiếc, với rất nhiều các phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, khi nói đến loại xe siêu sang này, người ta thường nhắc đến chiếc xe được đặt hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam của bà Dương Thị Bạch Diệp.
Chiếc Rolls-Royce Phantom với màu sắc đặc biệt được bà Diệp “rước” về Việt Nam vào tháng 1/2008. Theo ước tính ban đầu toàn bộ chi phí từ khâu vận chuyển đến đóng thuế, giá trị chiếc xe lên tới 21,05 tỷ đồng. Đây được coi là xe siêu sang đắt nhất Việt Nam vào thời điểm đó. Và chính nó cũng gây xôn xao dư luận không chỉ trong giới mê xe.
7. Aston Martin DB9.  Nếu một chút tinh ý thì có thể nhận thấy rằng, phong cách chơi siêu xe ở 2 miền Nam - Bắc có một chút khác biệt. Nếu ở Sài Gòn là những mẫu xe đình đám, sức mạnh và góc cạnh, thì dân chơi Hà Nội lại chuộng những mẫu xe sang trọng, thời trang. Đối thủ của DB9 là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Giá xuất xưởng tại Mỹ là 170.000 USD. Nếu nhập về dưới dạng xe mới và khai hải quan đúng giá xuất xưởng, DB9 có giá sau thuế trên 450.000 USD (7 tỷ đồng).
8. Mercedes-Benz SLS AMG.  Xe trang bị động cơ V8 6,2 lít, công suất cực đại 571 mã lực, với phân bố trọng lượng trước-sau là 48/52. Hộp số ly hợp kép 7 cấp kết hợp cần điều khiển bằng tay. SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3,8 giây. Tốc độ tối đa 317 km/h.
Siêu xe này ứng dụng các công nghệ khung mới nhất, trọng lượng nhẹ, sử dụng khung nhôm, với cấu trúc hấp thụ lực tính toán kỹ lưỡng.
Siêu xe thể thao SLS AMG có cửa ra vào mở kiểu cánh chim. Giá bán theo Mercedes Việt Nam là 440.000 USD, đã bao gồm thuế VAT.
9. Lamborghini Gallardo. Những siêu xe “đỉnh” nhất của Lamborghini đều đã xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi nói đến các siêu xe đình đám, người ta không thể không nhắc tới Lamborghini Gallardo. Đây là “chú bò” đầu tiên về Việt Nam vào tháng 5/2007 và mở đầu cho “mốt” chơi siêu bò của các đại gia Việt.
Chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên cập cảng Việt Nam thuộc loại đã qua sử dụng, sản xuất năm 2004. Tổng giá trị sau thuế của nó vào khoảng 2 tỷ đồng.Xe được trang bị động cơ V10 5.0L, công suất 493 mã lực và vận tốc tối đa trên 300 km/h.
10. Maybach. Từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam (năm 2006) đến giờ, siêu xe Maybach tuy không “đổ bộ” ồ ạt (vì rất hiếm nhân vật trong giới nhà giàu Việt Nam đủ sức “với tới”), song mỗi lần siêu xe này xuất hiện là lại làm “chấn động” dư luận.
Siêu xe này thuộc sở hữu của ông chủ một tập đoàn bánh kẹo nổi tiếng nhất Việt Nam đặt mua từ hơn nửa năm trước. Để có thể tậu chiếc xe này, “đại gia” này phải đặt một khoản tiền cọc lên đến 500.000 USD. Mức giá chính thức của chiếc xe này tại Đức vào khoảng 385.000 USD. Và chiếc xe về đến Việt Nam với mức giá sau thuế là 1.050.000 USD, nếu tính thêm các khoản tiền như lệ phí trước bạ, bảo hiểm (thời điểm đó)… thì có lẽ giá trị chiếc xe cũng khoảng 20 tỷ đồng. Khoản tiền này đủ để tậu một biệt thự hoành tráng tại Sài Thành lúc đó.
Theo AutoDaily
Đang tải tin...