Khỏe đẹp với bài tập Yoga (Phần 2)

04/12/2011 06:03 Hồng Nhung
(GDVN) - Yoga không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn làm cho tinh thần bạn thoải mái, dễ chịu. Bạn hãy sẵn sàng để tập những bài tập đơn giản sau nào!

Bài 4: Kiểu mèo, thả lỏng thư giãn hệ thần kinh, cột sống mềm mại, cổ linh hoạt và căng cơ vai, cải thiện tuần hoàn máu.
1. Quỳ gối, hai tay chống xuống giang rộng bằng vai, cánh tay cùng bắp đùi chống thẳng xuống đất, tạo thành bố trụ vững chắc cho cơ thể.

2. Hít thở, ngẩng đầu, hóp bụng, nâng mông, hai mắt nhìn về phía trước, bả vai buông lỏng, cánh tay không uốn cong.

3.     Hít thở, cúi đầu, cong sống lưng, khom lưng lại, hai mắt nhìn về phía bụng, khi cột sống hướng về trước, đầu cố gắng giữ vững vị trí giữa hai tay.

4.     Hít thở, ngẩng đầu, hai mắt nhìn thẳng về phía trước, đưa cơ thể trở lại tư thế mới bắt đầu.

Bài 5: Bái mặt trời bao gồm 12 động tác, mỗi động tác cùng kết hợp với hô hấp một cách hoàn hảo, khiến thân thể đạt được càng nhiều năng lượng.

 1. Đầu tiên đứng thẳng trên thảm, hai chân khép lại với nhau, thẳng lưng, hai tay đặt ở trước ngực, lòng bàn tay hướng vào nhau, ngón tay cái chìa ra ở trước ngực.

2. Hít thở, hai tay hướng vế phía sau, kéo theo nửa thân trên hướng về phía sau, thẳng tay thẳng chân.

3. Cơ thể từ từ gập lại, chân phải thẳng, hai tay đặt hai bên bàn chân ở trên thảm.

4. Hít thở ngẩng đầu, chân phải bước về phía sau một bước, đầu gối dưới hoàn toàn chạm đất, bắp chân trái đứng thẳng trên mặt đất, hông hạ xuống, hai tay cố gắng đặt ở hai bên sau hông.

5. Hít thở, rút chân trái về phía sau, cùng chân phải khép lại, hai tay chống trên đất.

6. Hai đầu gối chạm đất, mông hướng về phía sau ngồi trên hai chân, ngẩng đầu về phía trước

7. Để ngực và bụng tiếp xúc với mặt đất, hai tay dùng sức chống đỡ nửa người trên, hít thở, ngẩng đầu, mắt nhìn về phía trước

8. Đầu quay về chính giữa, hai mũi chân chỉ xuống đất, hít thở, mông hướng lên phía trên, hít thở, ép hai vai xuống làm cho trán và tay cùng chạm đất.

9. Hít thở, ngẩng đầu, chân trái bước về phía trước, thu hai tay lại, đặt ở phía sau trên mặt đất, đầu gối bên phải hoàn toàn chạm đất, bắp chân phải thẳng.

10. Đứng xuống cũng chạm đất, hông hạ xuống, hai tay cố gắng chạm tới đất ở hai bên cơ thể, chú ý, đầu gối trái không cần dùng sức, trọng tâm đặt ở trung tâm hông.

11. Hít thở, ngẩng đầu, ngả người về phía sau, lại hít thở, hai tay duỗi thẳng ra phía sau. Kéo cơ thể đứng dậy, đồng thời hít thở khom lưng về phía sau.

12. Hít thở cơ thể đứng thẳng, hai đỉnh đầu tay tạo hình chữ thập, ngón cái móc vào nhau, hai tay để ở trước ngực như cũ, nhắm mắt điều khí.

Hồng Nhung