Ăn gì cho móng tay thêm bóng đẹp?

17/02/2012 15:03 Theo Đẹp
Để có bộ móng khỏe đẹp, bạn hãy bắt đầu bằng một chế độ ăn dinh dưỡng. Bạn vẫn có thể ăn những đồ ăn mình yêu thích, nhưng bổ sung thêm rau củ, trứng, cá...

Bộ móng vừa làm đẹp cho bàn tay và bàn chân, vừa là cơ sở giúp bạn phát hiện ra các vấn đề về sức khỏe. Cho dù bạn không cần dựa vào bộ móng để làm thước đo về sức khỏe, chắc hẳn bạn muốn điệu đà một chút và khoe bộ móng tay xinh đẹp của mình.


Để có bộ móng khỏe mạnh, bạn hãy bắt đầu bằng một chế độ ăn dinh dưỡng. Bạn vẫn có thể ăn những đồ ăn mình yêu thích, nhưng hãy bổ sung thêm hoa quả, rau củ, trứng, cá và các thức ăn có lợi cho móng. 

Vitamin B


Việc thiếu Vitamin B, cụ thể là B8 và B12, có thể làm cho móng bị khô và xỉn màu. Bạn hãy ăn nhiều cà rốt, cà chua, rau xà lách, gan, bơ đậu phộng, lạc, đậu, đỗ, bột yến mạch vì chúng chứa vitamin B8 và những đồ ăn như: thịt, trứng, các sản phẩm bơ sữa như sữa chua, pho mát với thành phần giàu vitamin B12.  

Kẽm và Sắt 


Những đốm trắng trên mặt móng chính là kết quả của việc thiếu chất kẽm trong cơ thể. Hạt bí ngô, thịt bò, thịt lợn, thịt cừu, các sản phẩm chứa bơ sữa, trứng luộc chín là những thức ăn rất giàu chất kẽm. Khi bề mặt móng sần sùi và không mịn cũng là khi cơ thể thiếu lượng chất sắt cần thiết. Bạn nên bổ sung chất sắt với các loại rau củ, quả mận, bột mì, các loại hạt, thịt, súp lơ xanh, đậu phụ.

Canxi và prôtêin   

    

Nếu bạn không cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể, móng của bạn sẽ bị giòn và khô. Canxi có lợi cho cơ thể khi được hấp thụ dưới dạng Vitamin D, vì vậy sữa là một nguồn canxi rất lớn. Những sản phẩm chứa nhiều canxi khác là: sữa chua, pho mát và cải ngọt. 



Prôtêin cũng rất có lợi cho móng bởi móng cũng hình thành từ một loại prôtêin là keratin. Chất dinh dưỡng quan trọng này có chứa trong đậu đỗ, thịt, trứng, đậu nành. 

Vitamin A và C


Vitamin A có chứa trong củ cải, đậu, cà rốt, bí, khoai lang, gan...có thể giúp móng không bị khô và xỉn màu. Thiếu Vitamin C khiến da tay bị bong tróc. Những thức ăn chứa nhiều vitamin C là: Ớt, súp lơ,

 cam, dưa hấu, xoài, cà chua, dâu tây, kiwi, dưa vàng, bưởi ……  

Bộ móng không khỏe mạnh thường mọc chậm, sần sùi, có đốm trắng, và xỉn màu. Các khoáng chất và vitamin có chứa trong một số loại thức ăn nêu trên có thể giúp móng phục hồi. Mặc dù những thức ăn này không có tác dụng ngay tức thì đối với móng, nhưng cùng với những biện pháp chăm sóc và bảo vệ móng khác như làm sạch, dưỡng ẩm, bạn sẽ dễ dàng có được bộ móng thật khỏe mạnh.

  Bạn không nên bỏ qua:

 360 độ thời trang

 Tóc đẹp như Sao

 Bí quyết làm đẹp

Tôi tin tôi mặc đẹp

Mặc đẹp trong 5 phút

 Thế giới phụ kiện

 Đẹp bốn mùa

 Tư vấn thời trang & làm đẹp

 Video làm đẹp


Theo Đẹp