Audi Q5 phiên bản 2013 mạnh mẽ, tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu

27/04/2012 15:30
H.D (theo Carscoop)
(GDVN) - Sau 4 năm xuất hiện trên thị trường, Audi Q5 đã được nâng cấp với động cơ mới và bổ sung hệ thống Hybrid cùng với nhiều cải tiến về nội và ngoại thất.
Trên phiên bản mới này, ngoại thất của Q5 được nâng cấp mang phong cách tinh tế hơn, nội thất được cải tiến và bảng điều khiển cũng được làm mới.
Trên phiên bản mới này, ngoại thất của Q5 được nâng cấp mang phong cách tinh tế hơn, nội thất được cải tiến và bảng điều khiển cũng được làm mới.
Thay đổi lớn nhất của Audi Q5 phiên bản nâng cấp nằm bên dưới nắp capô với động cơ mới và hệ thống hybrid bổ sung.
Thay đổi lớn nhất của Audi Q5 phiên bản nâng cấp nằm bên dưới nắp capô với động cơ mới và hệ thống hybrid bổ sung.
Ngoài ra, Audi đã thay thế động cơ V6, dung tích 3,2 lít trên phiên bản cũ bằng loại V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít mới. Nhờ đó, xe có sức mạnh lớn hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm lượng khí thải.
Ngoài ra, Audi đã thay thế động cơ V6, dung tích 3,2 lít trên phiên bản cũ bằng loại V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít mới. Nhờ đó, xe có sức mạnh lớn hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm lượng khí thải.
Động cơ trên 2013 Q5 đã được hãng xe Đức nâng cấp lại hoàn toàn, từ đó công suất đầu ra và hiệu suất hoạt động đã tăng đáng kể so với thế hệ trước.
Động cơ trên 2013 Q5 đã được hãng xe Đức nâng cấp lại hoàn toàn, từ đó công suất đầu ra và hiệu suất hoạt động đã tăng đáng kể so với thế hệ trước.
Audi đưa ra tổng cộng sáu tùy chọn về động cơ gồm ba động cơ dầu (diesel), hai động cơ xăng và một động cơ lai(hybrid). Hiệu quả nhất trong ba động cơ dầu là loại TDI dung tích 2 lít công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 320Nm.
Audi đưa ra tổng cộng sáu tùy chọn về động cơ gồm ba động cơ dầu (diesel), hai động cơ xăng và một động cơ lai(hybrid). Hiệu quả nhất trong ba động cơ dầu là loại TDI dung tích 2 lít công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 320Nm.
Khi kết hợp với hệ dẫn động bánh trước cùng hộp số tay thì động cơ trên chỉ tiêu tốn 5,3 lít nhiên liệu cho 100km và thải ra 139g CO2/1km.
Khi kết hợp với hệ dẫn động bánh trước cùng hộp số tay thì động cơ trên chỉ tiêu tốn 5,3 lít nhiên liệu cho 100km và thải ra 139g CO2/1km.
Hai động cơ dầu còn lại gồm TDI dung tích 2 lít với công suất 174 mã lực, 380Nm mô-men xoắn và loại TDI V6 dung tích 3 lít với công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 580Nm. Về hệ dẫn động, động cơ TFSI 3 lít sử dụng hộp số tự động tám cấp, TDI 3 lít sử dụng hộp số ly hợp kép S Tronic bảy cấp và TDI 2 lít, TFSI sử dụng hộp số tay sáu cấp.
Hai động cơ dầu còn lại gồm TDI dung tích 2 lít với công suất 174 mã lực, 380Nm mô-men xoắn và loại TDI V6 dung tích 3 lít với công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 580Nm. Về hệ dẫn động, động cơ TFSI 3 lít sử dụng hộp số tự động tám cấp, TDI 3 lít sử dụng hộp số ly hợp kép S Tronic bảy cấp và TDI 2 lít, TFSI sử dụng hộp số tay sáu cấp.
Động cơ xăng thứ nhất là loại TFSI tăng áp dung tích 2 lít cho công suất cực đại 221 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Nếu kết hợp với hộp số tay thì động cơ này chỉ tiêu tốn khoảng 7,6 lít nhiên liệu cho 100km.
Động cơ xăng thứ nhất là loại TFSI tăng áp dung tích 2 lít cho công suất cực đại 221 mã lực và mô-men xoắn 350Nm. Nếu kết hợp với hộp số tay thì động cơ này chỉ tiêu tốn khoảng 7,6 lít nhiên liệu cho 100km.
Thứ hai là loại V6 tăng áp dung tích 3 lít công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, với sức mạnh này thì xe chỉ mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 234km/h. Động cơ trên tiêu tốn khoảng 8,5 lít nhiên liệu cho 100km.
Thứ hai là loại V6 tăng áp dung tích 3 lít công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, với sức mạnh này thì xe chỉ mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 234km/h. Động cơ trên tiêu tốn khoảng 8,5 lít nhiên liệu cho 100km.
Động cơ hybrid duy nhất đó là loại TFSI 2 lít kết hợp với một động cơ điện cho công suất cực đại 241 mã lực, mô-men xoắn 480Nm và tiêu tốn 6,9 lít nhiên liệu cho 100km. Nếu sử dụng động cơ trên thì 2013 Q5 mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 225km/h. Theo Audi, nếu chạy riêng ở chế độ điện thì Q5 Hybrid có thể chạy được khoảng 3km với tốc độ 60km/h.
Động cơ hybrid duy nhất đó là loại TFSI 2 lít kết hợp với một động cơ điện cho công suất cực đại 241 mã lực, mô-men xoắn 480Nm và tiêu tốn 6,9 lít nhiên liệu cho 100km. Nếu sử dụng động cơ trên thì 2013 Q5 mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 225km/h. Theo Audi, nếu chạy riêng ở chế độ điện thì Q5 Hybrid có thể chạy được khoảng 3km với tốc độ 60km/h.
Audi cho biết sẽ bắt đầu bán ra 2013 Q5 vào cuối mùa hè này với giá 39.900 Euro, tương đương khoảng 52.700 USD cho phiên bản sử dụng động cơ TDI 2 lít. Các phiên bản động cơ khác chưa được Audi công bố giá.
Audi cho biết sẽ bắt đầu bán ra 2013 Q5 vào cuối mùa hè này với giá 39.900 Euro, tương đương khoảng 52.700 USD cho phiên bản sử dụng động cơ TDI 2 lít. Các phiên bản động cơ khác chưa được Audi công bố giá.
Nội thất được cải tiến.
Nội thất được cải tiến.
Bảng điều khiển được làm mới.
Bảng điều khiển được làm mới.
Ngắm nhìn sự thay đổi linh hoạt của đèn xe.
Ngắm nhìn sự thay đổi linh hoạt của đèn xe.
H.D (theo Carscoop)