Ăn trứng không đúng cách, rất dễ... tăng cân vùn vụt

14/06/2012 14:46 Geng Qian (Theo QQ)
(GDVN) - Trứng là một thực phẩm tốt cho quá trình giảm béo, nhưng bạn có biết nếu ăn không đúng cách thì hiệu quả sẽ ngược lại.


Đối với người ăn kiêng, trứng là một thực phẩn rất tốt để giảm cân. Trong trứng giàu Protein và các chất dinh dưỡng khác, nhiệt lượng không cao. Hơn nữa lòng đỏ trứng có chứa lecithin là một chất có thể kết tủa cholesterol.



 Chú ý 1: Ăn trứng chưa chín

Trứng có chứa avidin, có thể ảnh  hưởng đến sự hấp thụ thức ăn, khiến cơ thể xuất hiện trình trạng ăn không ngon, cơ thể đau nhức và các triệu chứng khác. Antitrypsin trong trứng sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ của protein. Khi trứng chưa chín, hai chất này chưa được phân giải sẽ dẫn đến khó tiêu hóa và khó hấp thụ, có thể gây ra chán ăn, khó tiêu. Protein được tích tụ sẽ chuyển hóa thành chất béo.



Chú ý 2: Mỗi ngày ăn hơn 2 quả trứng


Mỗi ngày ăn hơn 2 quả trứng sẽ dễ dẫn đến dư thừa chất dinh dưỡng, vì trứng có chứa cholesterol, ăn trứng quá nhiều, làm cho lượng cholesterol trong máu cũng tăng cao, dễ dẫn đến béo phì.



Chú ý 3: Ăn cùng sữa đậu nành.


Trứng cùng sữa đậu nành kết hợp sẽ làm giảm quá trình hấp thụ protein của cơ thể. Sữa có chứa trypsin, có thể ức thế protease trong cơ thể gây cản trở cho việc tiêu hóa và hấp thụ lòng trắng trứng, giảm sự hấp thụ protein trong cơ thể. Theo thời gian, protein tích tụ nhiều sẽ chuyển hóa thành chất béo và khiến bạn tăng cân.



Chú ý 4: Nấu với đường.


Trứng nấu với đường sẽ khiến các a xít amin trong trứng chuyển hóa thành đường glu-cô-za, chất này rất khó hấp thụ, sẽ tích tụ nhiều trong dạ dày khiến bụng của bạn ngày một lớn hơn.

Bạn không nên bỏ qua:

360 độ thời trang

Tóc đẹp như Sao

Bí quyết làm đẹp

Tôi tin tôi mặc đẹp

Mặc đẹp trong 5 phút

Thế giới phụ kiện

Đẹp bốn mùa

Tư vấn thời trang & làm đẹp

Video làm đẹp


Geng Qian (Theo QQ)