GDVN- Mục tiêu lớn lao nhất của những con người làm giáo dục tại trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội chính là nhìn thấy sự trưởng thành, thành công của sinh viên.
GDVN-Trong việc thực hiện nghị định 111, ngoài ký kết hợp đồng chung với bệnh viện, Trường ĐH Y khoa Vinh ký hợp đồng trực tiếp với từng khoa, từng giảng viên
GDVN- Tọa đàm “Kết nối doanh nghiệp trong phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ” do CLB các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ miền Trung tổ chức.
GDVN- Chẳng lẽ, một tổ trưởng, tổ phó chuyên môn hay phó hiệu trưởng chuyên môn có bằng cử nhân mà lại đi chỉ đạo, kiểm tra chuyên môn giáo sư, phó giáo sư hay sao?
GDVN-Phân luồng sau trung học cơ sở theo như cách làm hiện nay của Việt Nam sẽ rơi vào bế tắc, không thu hút được học sinh cũng như tạo động lực cho người học.
GDVN- "Khi các cơ sở giáo dục đại học được tự chủ rồi, theo tôi, Chính phủ không cần quy định về kéo dài thời gian làm việc", PGS. Bùi Đức Thọ đưa quan điểm.
GDVN- Khi ra đề kiểm tra, chấm bài, vào điểm, nhận xét phẩm chất, năng lực của học sinh thì những giáo viên dạy các phân môn này rất cần trao đổi, thống nhất với nhau.
GDVN- Nếu các địa phương, nhà trường triển khai đồng bộ, có sự phối hợp tốt giữa nhà trường, phụ huynh, học sinh thì việc dạy trực tuyến vẫn mang lại hiệu quả khá tốt.
GDVN- Việc mua bán được thực hiện khép kín, ai cần thì lên tiếng, người bán giáo án PowerPoint thì bây giờ nhiều lắm, mỗi môn học có hàng chục trang bán giáo án.
GDVN- Ngày 25/12, Bộ Giáo dục tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020".
GDVN- Bỏ chứng chỉ tin học không đồng nghĩa với việc giáo viên từ bỏ ý định học tin học bởi công việc của người thầy ngày nay thường gắn liền với những chiếc máy tính.
GDVN- Ngày 25/11, Ivy Global School (Mỹ) và IvyPrep Education công bố chương trình học bổng thường niên được cấp hàng năm bắt đầu từ năm học 2020-2021.
(GDVN) - Theo thầy Dong, lâu nay đối tượng học theo hình thức đào tạo từ xa thường là những người lớn tuổi nhưng giờ chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng đối với học trò.
(GDVN) - Đó là ý kiến của Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết khi nói về Sách giáo khoa Tiếng Việt 1 của bộ sách giáo khoa “Cánh Diều” do ông làm Tổng chủ biên.
(GDVN) - Cô Ly kể: “Khi nhìn lại chặng đường hoạt động đã qua, có đồng nghiệp đánh giá vui về tôi và phong tặng “nữ 3 giỏi” – việc nhà, việc trường, việc nội trú".
(GDVN) - Bản thân tôi cố gắng làm sao để đưa các con vào nền nếp, nhưng không phải là bằng mọi cách, việc đó phải từ từ mỗi ngày một chút, chứ không thể cứ áp đặt được.
(GDVN) - Đúng như lời hứa của tôi hồi đầu năm với ban phụ huynh, em học sinh đó đã tiến bộ không ngờ, không còn đánh bạn cũng như tiếp diễn những hành động bất thường.
(GDVN) - Đối với người thầy khi đứng trước học sinh, ngoài những yêu cầu về kiến thức, kinh nghiệm, thì bề ngoài cao ráo sẽ có tác dụng nhất định khi giảng dạy.
(GDVN) - Có nhiều kỹ thuật dạy học tích cực, giáo viên có thể sử dụng vào dạy học môn Lịch sử: Kỹ thuật chia nhóm, kỹ thuật giao nhiệm vụ, kỹ thuật đặt câu hỏi,...
(GDVN) - Thầy Lê Trọng, giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, quận Bình Thạnh bất ngờ bị cắt lớp không được giảng dạy từ đầu tháng 11, mà không có lý do chính đáng.