Bộ Giáo dục cần phải biết lắng nghe

Ngọc Quang
(GDVN) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - ông Nguyễn Văn Nên nêu quan điểm khi trả lời những băn khoăn về dự thảo Điều lệ Trường tiểu học.

Dự thảo Điều lệ Trường tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố (quy định lớp trưởng được gọi là Chủ tịch Hội đồng tự quản, quy định cụ thể số sổ sách mà giáo viên yêu cầu phải có, số tiết dạy của hiệu trưởng, hiệu phó…) đang thu hút sự chú ý của dư luận những ngày qua.

Nhiều ý kiến cho rằng, quy định trong dự thảo chưa phù hợp với thực tế, gây băn khoăn cho giáo viên và phụ huynh học sinh.

Nhiều ý kiến không đồng tình với một số quy định trong Điều lệ Trường tiểu học. ảnh: radiovietnam.vn

Vậy quan điểm chỉ đạo của Chính phủ như thế nào về việc này? Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho hay, triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, theo đó việc đổi mới được triển khai thực hiện trong từng cấp học, bậc học một cách toàn diện, trong đó có giáo dục tiểu học.

Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến ban hành Điều lệ Trường Tiểu học mới là theo kế hoạch công tác và thuộc thẩm quyền của Bộ. Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự thảo đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, kế thừa kinh nghiệm và bài học của Việt Nam qua các giai đoạn, tham khảo thành tựu khoa học giáo dục của các nước phát triển, phù hợp với điều kiện Việt Nam và kết quả thực hiện thành công ở gần 2.000 trường tiểu học thí điểm trên cả nước từ năm 2011.

Dự thảo Điều lệ Trường Tiểu học đang trong quá trình lấy ý kiến rộng rãi của xã hội để hoàn thiện trước khi ban hành. Quan điểm của Chính phủ là, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến phù hợp của các tổ chức, cá nhân, đồng thời làm tốt công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện.

Ngọc Quang
Đang tải tin...