Cô gái dọa tự tử nếu không được đi thi Đại học

09/07/2012 06:02
Hoàng Điệp
(GDVN) - Cô bé dọa sẽ tự tử nếu gia đình không cho đi thi ĐH. Chiều lòng em, chiều 7/7, anh M đưa em gái lên cổng Trường ĐH Bách khoa rồi đưa về. Đêm hôm sau, cô bé lại trốn lên Hà Nội từ 3h sáng, khóc lóc ầm ĩ, xông vào đập phá hàng quán…
Đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012, người dân xung quanh khu vực ĐH Bách khoa – Hà Nội được phen "choáng váng" bởi sự xuất hiện của một "thí sinh" đặc biệt. Theo phản ánh của Bà Minh, chủ một quán nước tại cổng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, chiều ngày 7/7, khu vực trước cổng Trường ĐH Bách khoa được một phen náo động khi có một sĩ tử khóc lóc ầm ĩ và lao vào đập phá các hàng quán. Bà Minh cho biết: “Ban đầu mọi người cứ tưởng là cô gái có vấn đề về tâm thần chứ không ai nghĩ là sĩ tử đi thi ĐH. Về sau, tất cả chúng tôi mới ngớ người và ai cũng sửng sốt khi biết cô bé này lên Hà Nội để thi ĐH". Hai anh em thí sinh đặc biệt này có mặt trước cổng Trường ĐH Bách khoa từ chiều ngày 7/7. Cô em gái đã bắt anh trai làm những việc rất lạ đời. Chiều hôm đó trời mưa to, nhưng cô bé lại bắt anh trai ra đứng giữa trời, không cho anh vào trú mưa. Lúc sau, cô bé bắt đầu gào khóc ầm ĩ và lao vào đập phá các quán nước bên đường. Sáng qua, chúng tôi lại thấy hai anh em cô bé này xuất hiện từ rất sớm ở đây. Cô bé tiếp tục hành hạ anh trai mình và lại khóc lóc, đập phá như buổi chiều hôm qua…”.XEM ĐÁP ÁN MÔN VĂN KHỐI D 2012 - ĐÁP ÁN MÔN SINH KHỐI B 2012 - ĐÁP ÁN ĐỀ THI VĂN KHỐI C 2012
Hai ngày nay, khu vực thi Trường ĐH Bách khoa náo động bởi sự xuất hiện của "thí sinh" đặc biệt này
Hai ngày nay, khu vực thi Trường ĐH Bách khoa náo động bởi sự xuất hiện của "thí sinh"  đặc biệt này
Xem đáp án môn Vật lí - Xem đáp án môn Toán - Xem đáp án môn Hóa - Xem đáp án môn Ngoại ngữ Khối A1 Sáng 8/7, PV Báo Giáo dục Việt Nam đã tiếp cận được với M, anh trai của thí sinh đặc biệt này. Tuy nhiên, do là câu chuyện tế nhị nên anh M chỉ đồng ý chia sẻ khi tên tuổi, hình ảnh của cả hai anh em không được nhận diện trên báo. Anh M cho biết: “Em gái tôi sinh năm 1990 tại Hà Nam. Năm ngoái, em tôi đang học Trường Cao đẳng Du lịch nhưng không hiểu sao tâm lý của em không ổn định và không thể theo học tiếp tục. Gia đình tôi đã đưa em về nhà để chạy chữa. Thế nhưng mấy hôm nay thấy báo đài nói về việc thi cử của các sĩ tử nên em tôi quyết tâm và nằng nặc đòi lên Hà Nội tham gia kỳ thi ĐH bằng mọi giá. Gia đình ngăn cản nhưng không được. Không biết làm thế nào nên tôi phải đứng ra chịu trách nhiệm đưa em đi thi. Không ngờ mới đặt chân đến Hà Nội, nó đã huyên náo ngay trước cổng trường ĐH Bách khoa…”. Nhìn vẻ mặt bần thần của anh M, chúng tôi phần nào đoán được những vất vả và mệt mỏi của anh trong hành trình đưa em gái đi thi ĐH.
Cô bé khóc lóc ầm ĩ, đập phá hàng quán trước khu vực thi Trường ĐH Bách khoa, đi lại liên tục khiến người anh vô cùng vất vả.
Anh M cho biết thêm: “Con bé nói nếu như không đưa nó đi lên Hà Nội nó sẽ tự tử. Gia đình hoảng quá nên đành phải cho đi. Nếu cứ nhất quyết giữ nó ở nhà, nó sẽ tự tử thật vì mấy ngày gần đây nó kích động liên tục. Chiều qua, tôi đưa em đến cổng Trường ĐH Bách khoa cho nó nhìn thấy trường ĐH rồi thuyết phục đưa em về. Cứ tưởng mọi chuyện đã em xuôi, nhưng sáng nay nó lại tự mò lên từ rất sớm. Tôi hớt hải lên tìm em…”. Cô Hiền, chủ một gánh bún chả ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về chuyện bị cô bé đập phá quán và đuổi hết khách hàng đi. Cô Hiền kể: “Sáng nay, trời có vài hạt mưa, tôi toan thu dọn hàng để trú mưa nhưng cô bé ấy lù lù ở đâu xuất hiện trước mặt. Nó không cho tôi dọn hàng trú mưa, cứ nằng nặc bắt tôi ngồi bán bún dưới trời mưa. Tôi quát thì nó bảo: Chơi phải công bằng chứ sao cô chạy đi như thế? Lát sau rồi nó la hét, khóc lóc ầm ĩ lên làm cho không ai dám vào quán của tôi nữa…”.

NHỮNG SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đáp án đề thi ĐH môn Hóa khối A

Đáp án đề thi môn Tiếng Anh khối A1 năm 2012

Kết thúc môn thi cuối khối A: Thí sinh "thở phào" với môn Hóa

Chùm ảnh: Muôn kiểu ngủ trưa của sĩ tử

Cụ ông 80 tuổi và hành trình 10 năm đưa các cháu đi thi

TP.HCM: Mờ sương, sĩ tử lên đường thi môn Hoá, Anh, Vẽ

ĐIỂM NÓNG

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng