Mãnh thú Honda VTX1800 - khẳng định bản lĩnh đàn ông

25/07/2012 07:55
Theo Autodaily
Với dung tích lên đến 1795cc, động cơ này được xếp vào hạng “bão táp”, có độ tàn phá khủng khiếp không thua gì “ông hoàng” Honda Valkyrie Rune…
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, VTX1800 khiến người cầm lái không khỏi choáng ngợp khi sở hữu vóc dáng khá đồ sộ. Tuy không có sở hữu cặp đèn kiểu hình mũ võ sĩ, không có động cơ V6 đồ sộ như Valkyrie Rune nhưng “quái thú” này vẫn toát lên vẻ cuốn hút. Với một loạt các chi tiết trên xe được mạ inox, crom bóng loáng, mẫu xe này không khỏi khiến bạn phải tò mò, ham muốn được khám phá.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, VTX1800 khiến người cầm lái không khỏi choáng ngợp khi sở hữu vóc dáng khá đồ sộ. Tuy không có sở hữu cặp đèn kiểu hình mũ võ sĩ, không có động cơ V6 đồ sộ như Valkyrie Rune nhưng “quái thú” này vẫn toát lên vẻ cuốn hút. Với một loạt các chi tiết trên xe được mạ inox, crom bóng loáng, mẫu xe này không khỏi khiến bạn phải tò mò, ham muốn được khám phá.
Có thể nói, VTX1800 mang đậm phong cách thiết kế của những chiếc xe cruise cổ điển kiểu Mỹ. Chi tiết thể hiện rõ nét điều đó là cụm đèn pha phía trước có kiểu dáng như những chiếc Shadow cổ điển mà hiện nay đang được hậu duệ của VTX1800 là Honda Fury kế thừa. Vẻ mềm mại của đèn pha phối cùng cụm tay lái bành ra hai bên cùng hệ thống giảm up side down có đường kính 45 mm toát lên vẻ chắc khỏe.
Có thể nói, VTX1800 mang đậm phong cách thiết kế của những chiếc xe cruise cổ điển kiểu Mỹ. Chi tiết thể hiện rõ nét điều đó là cụm đèn pha phía trước có kiểu dáng như những chiếc Shadow cổ điển mà hiện nay đang được hậu duệ của VTX1800 là Honda Fury kế thừa. Vẻ mềm mại của đèn pha phối cùng cụm tay lái bành ra hai bên cùng hệ thống giảm up side down có đường kính 45 mm toát lên vẻ chắc khỏe.
Đèn trước thiết kế khá đẹp, có thêm lớp chìa bên trên để tránh mưa. Hai đèn phụ hai bên như một cặp hồng ngọc điểm xuyết.
Đèn trước thiết kế khá đẹp, có thêm lớp chìa bên trên để tránh mưa. Hai đèn phụ hai bên như một cặp hồng ngọc điểm xuyết.
Một chi tiết thể hiện vẻ cổ điển trong thiết kế của VTX1800 là hệ thống hiển thị trung tâm chỉ có cụm đồng hồ hiển thị tốc độ được bố trí trên cụm tay lái. Hệ thống đèn đèn báo xăng, báo nhiệt độ két nước, xi nhan, đèn báo thay dầu… nằm trên nắp bình xăng.
Một chi tiết thể hiện vẻ cổ điển trong thiết kế của VTX1800 là hệ thống hiển thị trung tâm chỉ có cụm đồng hồ hiển thị tốc độ được bố trí trên cụm tay lái. Hệ thống đèn đèn báo xăng, báo nhiệt độ két nước, xi nhan, đèn báo thay dầu… nằm trên nắp bình xăng.
Nhìn từ bên hông, bình xăng vuốt dài uốn cong mượt mà theo hình chữ S với yên trước khiến chiếc xe toát lên vẻ mềm mạ
Nhìn từ bên hông, bình xăng vuốt dài uốn cong mượt mà theo hình chữ S với yên trước khiến chiếc xe toát lên vẻ mềm mạ
VTX1800 phảng phất chất lạnh lùng kiểu cơ bắp với kết cấu khung sườn chắc chắn có chiều dài lên tới 2.463 mm. Bộ vành la-zăng 18 inch 3 nan xoáy xoắn ốc cũng góp phần không nhỏ vào việc tô điểm vẻ hầm hố của “quái thú” này.
VTX1800 phảng phất chất lạnh lùng kiểu cơ bắp với kết cấu khung sườn chắc chắn có chiều dài lên tới 2.463 mm. Bộ vành la-zăng 18 inch 3 nan xoáy xoắn ốc cũng góp phần không nhỏ vào việc tô điểm vẻ hầm hố của “quái thú” này.
Phía đuôi xe, Honda không sử dụng hệ thống truyền động xích mà sử dụng công nghệ trục đẩy dạng trục các-đăng kết hợp với bộ vành la-zăng 16 inch nhăm tăng sức mạnh của “gã” khổng lồ này. Toàn bộ hệ thống cần phanh, số và để chân đều được mạ Inox khiến cho chiếc xe trông bóng bẩy hơn.
Phía đuôi xe, Honda không sử dụng hệ thống truyền động xích mà sử dụng công nghệ trục đẩy dạng trục các-đăng kết hợp với bộ vành la-zăng 16 inch nhăm tăng sức mạnh của “gã” khổng lồ này. Toàn bộ hệ thống cần phanh, số và để chân đều được mạ Inox khiến cho chiếc xe trông bóng bẩy hơn.
Nhãn hiệu được trang trí tinh tế và nổi bật
Nhãn hiệu được trang trí tinh tế và nổi bật
VTX1800 sử dụng động cơ V-Twin có dung tích 1795cc, làm mát bằng nước, có tỉ số nén 9:1. Động cơ gần 1800cc này có thể tạo ra 107 mã lực ở 5000 vòng/phút và 163 Nm ở 3000vòng/phút. Theo lý thuyết, động cơ của VTX1800 có thể giúp gã khổng lồ này mất 12,3 giây để đạt vận tốc 170km/h. Vận tốc tối đa là 200km/h.
VTX1800 sử dụng động cơ V-Twin có dung tích 1795cc, làm mát bằng nước, có tỉ số nén 9:1. Động cơ gần 1800cc này có thể tạo ra 107 mã lực ở 5000 vòng/phút và 163 Nm ở 3000vòng/phút. Theo lý thuyết, động cơ của VTX1800 có thể giúp gã khổng lồ này mất 12,3 giây để đạt vận tốc 170km/h. Vận tốc tối đa là 200km/h.
Ngồi lên xe, tra chìa khóa và mớm ga, tiếng động cơ nổ rất giòn bên tay khiến người lái không khỏi phấn khích. Cắt côn vào số rồi vặn nhẹ tay ga, trái ngược với những gì người lái tưởng tượng, chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh chứ không rề rà. Trọng lượng nặng nề của xe dần mất đi, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng
Ngồi lên xe, tra chìa khóa và mớm ga, tiếng động cơ nổ rất giòn bên tay khiến người lái không khỏi phấn khích. Cắt côn vào số rồi vặn nhẹ tay ga, trái ngược với những gì người lái tưởng tượng, chiếc xe nhẹ nhàng lăn bánh chứ không rề rà. Trọng lượng nặng nề của xe dần mất đi, thay vào đó là cảm giác nhẹ nhàng
Mặc dù kiểu dáng không bắt mắt như người anh em Honda Valkyrie Rune nhưng VTX1800 là “món ngon” mà bất cứ “tín đồ” nào của dòng cruiser cũng muốn được thưởng thức qua. Trọng lượng xe nặng không hợp với người có vóc dáng nhỏ nhưng gã khổng lồ này vẫn được nhiều người săn lùng
Mặc dù kiểu dáng không bắt mắt như người anh em Honda Valkyrie Rune nhưng VTX1800 là “món ngon” mà bất cứ “tín đồ” nào của dòng cruiser cũng muốn được thưởng thức qua. Trọng lượng xe nặng không hợp với người có vóc dáng nhỏ nhưng gã khổng lồ này vẫn được nhiều người săn lùng
Theo Autodaily