Tìm kiếm ảnh trên Google bằng cách vẽ hình

13/02/2012 06:00
Theo Genk
Bạn chỉ nhớ mang máng vài đường nét trên ảnh cần tìm thì không thể cung cấp thông tin cho Google thông tin về ảnh được.
Ứng dụng web Unofficial Google Image Search by Drawing mang đến cho bạn phương thức tìm kiếm hình ảnh trên Google theo phong cách vẽ hình rất thú độc đáo.
Đôi khi bạn bắt gặp một ảnh thú vị trên đường đi hay trên một website bất kỳ, và sau này muốn tìm lại xem chi tiết hình ảnh đó nhưng chỉ nhớ màu sắc và đường nét của hình. Công cụ tìm kiếm hình ảnh trên Google thường là sự lựa chọn đầu tiên khi bạn muốn tìm kiếm ảnh.

Tuy nhiên, bạn chỉ nhớ mang máng vài đường nét trên ảnh cần tìm thì không thể cung cấp thông tin cho Google thông tin về ảnh được. Lúc này, ứng dụng web sẽ phát huy công dụng, khi hỗ trợ bạn tìm ảnh bằng cách vẽ hình. Thay vì phải cung cấp từ khóa về ảnh, bạn chỉ việc vẽ ra hình dạng của ảnh đó, ứng dụng sẽ trả về những ảnh tương đồng với nét vẽ. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được hình ảnh cần tìm.
Tại trang chủ Unofficial Google Image Search by Drawing, bạn dùng nét cọ vẽ ra hình ảnh cần tìm vào ô trống. Trước khi vẽ, bạn nên nhấn chọn màu sắc tại bảng màu bên dưới. Việc lựa chọn màu sắc rất quan trọng và ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả tìm kiếm. Bạn điều chỉnh độ lớn của nét cọ tại thanh trượt phía dưới khung vẽ.

Tìm kiếm ảnh trên Google bằng cách vẽ hình ảnh 1

Để chọn màu cụ thể hơn, bạn cuộn xuống phía dưới trang web tìm mục Add a color, điền mã màu vào ô Enter a color hex value. Xong, bạn nhấn Add Color và nhấn Scroll để quay lại khung vẽ hình. Ngoài ra còn có mục Change the brush size để bạn thiết lập độ lớn nét cọ.

Tìm kiếm ảnh trên Google bằng cách vẽ hình ảnh 2

 Vẽ xong, bạn nhấn Search by Drawing để tìm kiếm hình ảnh trên Google. Dựa vào hình dạng và màu sắc bức vẽ, kết quả sẽ hiển thị các ảnh gần giống. Màu sắc ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả tìm kiếm. Người viết đã thử vẽ ra biểu tượng quả táo cắn dở của Apple màu xanh. Tuy nhiên, do chọn màu không chính xác nên kết quả chỉ trả về hình quả táo màu xanh không phải của Apple.

Tìm kiếm ảnh trên Google bằng cách vẽ hình ảnh 3

 Khi thử vẽ lại hình màu đen, kết quả đã trả về chính xác logo của Apple.

Tìm kiếm ảnh trên Google bằng cách vẽ hình ảnh 4

 Ngoài cách tìm kiếm bằng cách vẽ hình, bạn có thể tìm ảnh bằng webcam. Bạn chỉ việc giơ ảnh cần tìm vào trước webcam để chụp lại ảnh, Unofficial Google Image Search by Drawing sẽ tìm các ảnh gần giống. Bạn nhấn Webcam phía dưới bảng màu, nhấn Take a photo để chụp ảnh. Sau đó, bạn nhấn Search by Drawing để tìm kiếm.
Một tính năng khác Unofficial Google Image Search by Drawing là tìm kiếm thông tin của ảnh. Bạn chỉ việc kéo thả ảnh từ máy tính vào khung vẽ trên web rồi nhấn Search By Drawing. Thông tin liên quan đến ảnh sẽ hiển thị cho bạn xem. Tính năng này giống với tính năng tìm kiếm thông tin qua hình ảnh của Google.

Tìm kiếm ảnh trên Google bằng cách vẽ hình ảnh 6

 Ứng dụng web hoạt động trên trình duyệt Firefox và Google Chrome.
Theo Genk