AVG ‘chưa đủ tuổi’ để vỗ ngực xưng tên

AVG đã tiến thêm một bước trong việc thể hiện quyền lực của người nắm bản quyền V.League và mong muốn cái logo AVG được nhiều người biết đến hơn.
Năm rồi khi mua được bản quyền các giải đấu Việt Nam từ VFF tới thời hạn 20 năm, AVG tạo ra cơn sóng dư luận lớn trong cả nước. Hầu hết các nhà Đài đều tỏ ra bất bình khi VFF tiến hành việc bán bản quyền truyền hình cho AVG với thời gian dài khủng khiếp như thế. Tuy nhiên năm rồi, AVG đã có bước nhượng bộ khi đồng ý bán các trận đấu cho các nhà Đài để họ tự sản xuất chương trình. Giá cả rất phải chăng.

Mùa 2012, tranh cãi bùng nổ khi AVG muốn ôm tất cả khâu sản xuất chương trình, bán sóng và buộc các Đài muốn mua phải phát y chang như thế. Có nghĩa AVG đã tiến thêm một bước trong việc thể hiện quyền lực của người nắm giữ bản quyền V.League và từ đó mong muốn cái logo AVG được nhiều người biết đến hơn.

Ông Phạm Nhật Vũ, giám đốc truyền hình AVG.


Đặt ra tình huống, nếu ngày 22/12, trong buổi họp với VPF, AVG vẫn kiên quyết giữ quan điểm còn các Đài như VTV, VTC, Hà Nội, TP. HCM vẫn không chấp nhận thì AVG sẽ đưa trận đấu đến khán giả truyền hình bằng cách nào? Có thể AVG đang chuẩn bị cho ra kênh TH riêng họ nhưng chắc chắn vẫn không đủ mạnh để “phổ cập” đến khán giả như các nhà Đài truyền thống.

Nói cách khác, AVG vẫn chưa đủ tuổi để đứng một mình vỗ ngực xưng tên.

Các ông bầu như bầu Kiên, bầu Đức đại diện cho VPF không muốn việc AVG độc quyền như thế vì như thế sẽ dẫn đến việc tính quảng bá của V.League sẽ giảm mạnh. Chính vì vậy, vấn đề bản quyền truyền hình là điểm trọng tâm của VPF trong vài ngày tới nhằm giải quyết cho dứt điểm hậu quả do VFF để lại, đồng thời mang đến quyền lợi cho tất cả.

Nhiều khả năng nhất trong động thái tạo xung đột của AVG với các nhà Đài trước mùa giải 2012 không phải là để tranh giành chuyện sóng sạch hay sóng không sạch mà chỉ là “làm màu” hòng tiến thêm một bước giúp nhiều người biết đến cái tên AVG hơn mà thôi. Cái đó vẫn hay gọi là PR.
Nguyên An (Thể thao 24h)
Đang tải tin...