Hàn Quốc: 8,7 triệu khách hàng mạng di động bị hacker tấn công

29/07/2012 19:58 Anh Vũ (Nguồn AFP)
(GDVN) - Các hacker đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 8,7 triệu khách hàng một hãng di động lớn của Hàn Quốc rồi đem bán thông tin cho các công ty tiếp thị qua điện thoại.
> Tra cứu ĐIỂM THI ĐH-CĐ 2012 nhanh, chính xác nhất
> Tìm hiểu đất nước Ireland, cơ hội nhận quà cực lớn
> Cả xã hội quan tâm: Tình hình biển Đông 
 
AFP đưa tin, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ hai tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 8,7 triệu khách hàng của hãng di động lớn thứ hai tại quốc gia này.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

Hãng di động KT cho biết các tin tặc đã bị bắt vào hôm chủ nhật. Chúng đã đánh cắp dữ liệu như tên của khách hàng, số điện thoại và số đăng ký cư trú trong suốt 5 tháng qua kể từ hồi tháng 2 và bán thông tin cho các công ty tiếp thị qua điện thoại.

"Số lượng tài khoản khách hàng bị hack chiếm gần một nửa trong khoảng 17 triệu khách hàng của chúng tôi" - phát ngôn viên của hãng KT trả lời AFP. Công ty này đã báo cho cảnh sát vào ngày 13/7 sau khi phát hiện các dấu vết tấn công của hacker.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời cảnh sát cho hay, trong hai tên hacker này có một cựu lập trình viên kỳ cựu tại một công ty IT địa phương. Chúng đã kiếm được ít nhất 1 tỷ won (khoảng 880.000USD) bằng cách bán các dữ liệu bị đánh cắp.

"Chúng tôi rất xin lỗi khi để thông tin cá nhân của khách hàng bị rò rỉ ... chúng tôi sẽ cố gắng để tình trạng tương tự không bao giờ xảy ra lần nữa" - KT cho biết trong một tuyên bố gửi tới các khách hàng.

Các cuộc tấn công nhằm vào các công ty lớn nhằm lấy được các dữ liệu cá nhân của khách hàng là điều xảy ra thường xuyên ở Hàn Quốc.

Các cơ quan chức Seoul cho biết, vào tháng 7 năm ngoái, tin tặc đã sử dụng một địa chỉ Internet đăng ký tại Trung Quốc để truy cập vào các website lớn của Hàn Quốc và có thể đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 35 triệu người sử dụng.

Tháng 11/2011, công ty game hàng đầu Nexon cũng đã bị hacker tấn công khi thông tin cá nhân của 13 triệu người sử dụng trò chơi trực tuyến MapleStory bị đánh cắp.

Trong tháng 3/2010, các quan chức nước này đã phát động một cuộc điều tra hệ thống an ninh của tập đoàn bán lẻ Shinsegae và 24 công ty khác sau khi dữ liệu cá nhân của 20 triệu khách hàng bị rò rỉ.

Anh Vũ (Nguồn AFP)