GDVN- Chúng tôi mong muốn xã hội bớt sự quy chụp, bớt đổ trách nhiệm lên đầu thầy cô trước mỗi sự việc xảy ra mà có cái nhìn bao dung, đồng cảm hơn với nghề giáo.
GDVN- Theo cô Huyền: Đánh giá, nhận xét tiết dạy lấy việc góp ý, xây dựng, động viên là chính, trên cơ sở khách quan, công tâm, chân thành và thuyết phục nhất.
GDVN- Kết quả bài kiểm tra của mỗi học sinh, giúp giáo viên đánh giá học sinh, học sinh tự đánh giá mình, vì vậy giáo viên nên trả, sửa bài kiểm tra cho học sinh.
GDVN- Các em là trung tâm của nhà trường, không nhất thiết đến cuộc họp Hội đồng trường mới phát biểu, mà hàng ngày các em có thể đóng góp ý kiến với thầy/cô chủ nhiệm.
GDVN- Không phải đến khi Thông tư 32 ra đời mà từ trước, 1 bộ phận nhà giáo cũng đã xuất hiện cảm giác ngại sáng tạo, bắt đầu thu mình lại, làm tròn vai.
GDVN- Một số thầy cô dạy lớp đại trà có lúc cảm thấy cô đơn trong mỗi giờ lên lớp, nói nhẹ học sinh không nghe, dạy thì học sinh không học, la rầy thì không được phép.
GDVN- Điều lợi khá ít mà tác hại sẽ rất nhiều nên ông Bùi Mạnh Dũng khẳng định: “Bộ có cho phép, trường tôi vẫn sẽ tuyệt đối cấm học sinh dùng điện thoại trong lớp.
(GDVN) “Nếu đặt ra rồi thì tất cả những trường đại học trước đây áp dụng (18 trường vượt quy mô sinh viên), chứ không có chuyện trường trước đây nơi áp dụng, nơi không"
(GDVN) - “Bộ GD&ĐT có lý khi khống chế quy mô đào tạo tối đa, như một dạng nhìn xa trông rộng ngăn ngừa trước vì hiện nay chưa có nhiều trường vượt ngưỡng này”.
(GDVN) - “Với Thông tư 32, rõ ràng Bộ GD&ĐT đang tin rằng việc hạn chế quy mô đào tạo đại học ở mức 15.000 sẽ giúp các trường nâng cao chất lượng đào tạo”.