Cảnh báo: phát hiện virus máy tính mới trên Facebook Chat

09/12/2011 06:00
Theo VietNam+
Theo phân tích của các chuyên gia, đây chính là một biến thể mới của loại virus lây lan qua Yahoo Messenger rất phổ biến trong thời gian qua.
Cảnh báo: phát hiện virus máy tính mới trên Facebook Chat ảnh 1
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Tin từ Công ty an ninh mạng Bkav ngày 8/12 cho biết, vài ngày gần đây hệ thống giám sát của đơn vị này đã phát hiện loại virus máy tính lây lan qua chức năng chat của mạng xã hội Facebook.
Ông Vũ Ngọc Sơn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Bkav cho biết, đây là loại virus máy tính lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, có khả năng lây lan trên cả Yahoo Messenger và  Facebook. 
Với lượng người dùng Facebook lớn như hiện nay, virus phát tán qua Facebook chat sẽ khiến tốc độ lây lan nhanh hơn nhiều so với trên Yahoo Messenger.
Theo ông Sơn, khi máy tính nhiễm virus Facebook chat, các đường link chứa virus sẽ được tự động gửi tới danh sách bạn bè của nạn nhân. 
Bởi vậy, người sử dụng cần hết sức cảnh giác khi nhận được các nội dung chat như: “you look so cute,” “Aaaahaha, hey is this your ex?,” “click here to see Paris Hilton!!”… Nếu bấm vào các đường link này, mã độc sẽ được tải về máy tính mặc dù trên đường link lại thể hiện là một file ảnh JPG./.
Theo VietNam+