Gmail có nhiều cải tiến với giao diện mới

03/11/2011 03:00
Theo PCWorld
Chỉ một tuần sau khi Google cho người dùng xem trước thiết kế mới của Gmail, hôm 1/11/2011 bản cập nhật chính thức đã được phát hành.

Giao diện sáng sủa hơn, khả năng tùy chỉnh điều hướng và tính năng tìm kiếm nâng cao đã được bổ sung vào Gmail.

Các chuỗi thư được sắp xếp một cách rõ ràng và được thiết kế lại, việc điều hướng nay có thể tùy chỉnh, chức năng tìm kiếm trong Gmail được cập nhật, nhà thiết kế mảng trải nghiệm người dùng Jason Cornwell của Google đã viết trong một bài đăng blog. Trong vài ngày tới, người dùng sẽ có thể thấy thiết kế mới này bằng cách nhấp vào liên kết "Switch to the New Look" ở góc dưới cùng bên phải trang Gmail của họ.

Với thiết kế mới của Gmail, giờ đây người dùng có thể tùy chỉnh một số diện mạo trải nghiệm e-mail của họ. Ví dụ, người dùng có thể điều chỉnh kích thước của khu vực chat, số lượng cũng như mật độ các chuỗi thư được xếp cùng với nhau. Google cũng bổ sung thêm hình ảnh độ phân giải cao, hình ảnh hồ sơ cá nhân cho các phiên chat.

Google còn thêm tính năng Advanced Search (tìm kiếm nâng cao) cho Gmail.

“Nhấp vào nút xổ xuống (nút hình tam giác màu đen) trong hộp tìm kiếm để thấy panel tìm kiếm nâng cao mới. Tính năng này giúp bạn tìm kiếm dễ dàng hơn, nhanh chóng và chính xác hơn", ông Cornwell viết. “Bạn có thể sử dụng panel đó để tạo ra bộ lọc cho bất kỳ lần tìm kiếm nào chỉ sau vài cú nhấp chuột".

Google cũng sẽ hiển thị liên kết có nhãn "About these ads" (Về những quảng cáo này) trong Gmail và các trang kết quả tìm kiếm sẽ giải thích lý do những quảng cáo đó đã được chọn để hiển thị.

Theo PCWorld