GDVN - Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá quy định tổ chuyên môn tổ chức dạy học và dự giờ.
GDVN-Đã là năm thứ 2 triển khai chương trình GDPT 2018 tại nhà trường, Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An (Bình Dương) vẫn đứng trước nhiều băn khoăn, trăn trở.
GDVN- Không ít các kế hoạch bài dạy (giáo án); đề kiểm tra.. hiện nay đã được khoác chung 1 chiếc áo “đồng phục” giữa các môn học, các nhà trường với nhau.
GDVN- Hàng chục năm qua, giáo viên dưới cơ sở đã lên tiếng, phản ánh nhưng càng đổi mới giáo dục thì càng nhiều hồ sơ sổ sách hơn- đó là một thực tế đang hiện hữu.
GDVN- Hạng mới, lương mới chưa thấy đâu nhưng giáo viên đã bỏ ra một số tiền để học chứng chỉ, nâng chuẩn và nhiều nhà giáo còn thất vọng vào chính sách mới của ngành.
GDVN- Giáo viên bậc phổ thông bồi dưỡng module 4 phải nộp 3 sản phẩm theo mẫu phụ lục 1, 2, 4 – Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, khiến công việc thầy cô quá tải.
GDVN- Vẫn còn một bộ phận giáo viên ngại soạn giáo án khi có thay đổi, đổi mới chương trình nên các chợ, siêu thị giáo án ra đời để đáp ứng việc bán-mua.
GDVN- Áp lực về hồ sơ, sổ sách, in ấn giấy tờ hàng ngày của đội ngũ nhà giáo và các nhà trường phổ thông ngày một nhiều hơn khi năm học mới đang cận kề.
GDVN- Hy vọng, những năm tiếp theo trong lộ trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì Bộ cần chủ động hơn, các văn bản chỉ đạo không còn những bất cập.
GDVN- Bây giờ mà các tỉnh triển khai việc tập huấn trực tuyến đại trà các modul tiếp theo là khoảng thời điểm lý tưởng bởi giáo viên đang có nhiều thời gian rảnh rỗi...
GDVN- Phương pháp, kiến thức bài học đã hình thành trong quá trình đứng lớp của người thầy chứ không phải là những câu chữ được chắp vá, “cóp” chỗ này "dán" chỗ kia.
GDVN- Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, Phụ lục IV là hình thức, đã và đang gây ra áp lực, phản ứng của giáo viên không có tác dụng nâng cao chất lượng dạy học.
GDVN- Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học vẫn khẳng định những hướng dẫn trong Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH là phù hợp, chẳng qua là cấp dưới triển khai chưa đến nơi đến chốn.
GDVN- Ngày 23/6, Bộ Giáo dục ban hành văn bản số 2613/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở Giáo dục về việc triển khai thực hiện chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022.
GDVN- Giáo án của giáo viên lâu nay chỉ có giá trị sử dụng trong từng năm học vì phần lớn các trường học đều yêu cầu giáo viên phải ghi cụ thể ngày soạn, ngày dạy.
GDVN- Giáo viên chưa được tập huấn soạn Kế hoạch bài dạy (giáo án), Sở Giáo dục, Phòng Giáo dục lại triển khai Phụ lục IV của Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH một cách áp đặt.
GDVN- Giáo án mới phải chính mình làm, không xin, mua, có như thế mới góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện học thật, thi thật, nhân tài thật.
GDVN- Hàng loạt các sản phẩm được ra đời nhằm phục vụ cho Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH, không biết lãnh đạo Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học và lãnh đạo Bộ có hay?
GDVN- Đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chỉ đạo Vụ Giáo dục trung học thực hiện đúng quy định của pháp luật, thay vì giải thích lòng vòng, thiếu chính danh và minh bạch.
GDVN- Khung kế hoạch bài dạy là văn bản hướng dẫn, gợi ý giáo viên làm tốt điều này, không những không "cầm tay chỉ việc" mà giúp cho giáo viên chủ động, sáng tạo.