Đoàn kiểm tra thi đua, khen thưởng của Bộ Giáo dục làm việc tại Quảng Ngãi

01/06/2018 15:10
Đỗ Tấn Ngọc
(GDVN) - Sáng 31/5, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục đã kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng và triển khai khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục tại tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng ngày 31/5, tại Trường tiểu học Đức Thắng, huyện Mộ Đức, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Nguyễn Đăng Hợp, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng và triển khai các giải pháp khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo có Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kiên, đại diện các phòng chức năng thuộc Sở; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mộ Đức và Ban Giám hiệu các Trường mầm non, tiểu học, trung cơ sở trên địa bàn xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức.

Đoàn thi đua- khen thưởng của Bộ và lãnh đạo Sở (Ảnh: tác giả cung cấp).
Đoàn thi đua- khen thưởng của Bộ và lãnh đạo Sở (Ảnh: tác giả cung cấp).

Qua kiểm tra thực tế tại Trường tiểu học Đức Thắng và làm việc với đại diện các cơ sở giáo dục, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng Nguyễn Đăng Hợp đã ghi nhận những kết quả chỉ đạo của địa phương về công tác thi đua, khen thưởng trong trường học, các giải pháp để khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.

Đồng thời, trong thời gian đến đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường việc tuyên truyền, phát hiện, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả, điểm sáng, điểm nổi bật và nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, gương “Người tốt việc tốt” tạo khí thế thi đua sôi nổi;

Học tập và làm theo tấm gương của Bác, trong đó chú trọng tư tưởng, quan điểm và công tác chỉ đạo về xây dựng, phát triển phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả tại đơn vị, cơ sở giáo dục, góp phần đổi mới giáo dục phổ thông.

Dịp này, lãnh đạo Sở cũng tiếp tục kiến nghị với Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo về các chính sách cần phải tham mưu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn giáo dục trong thời gian đến.

Đỗ Tấn Ngọc