Học sinh sẽ trở nên hung hăng vì truy cập nhiều facebook

10/08/2011 00:10
(GDVN) - Những học sinh thường xuyên truy cập vào trang Facebook và những mạng xã hội khác có kết quả học tập kém hơn.

(GDVN) - Những học sinh thường xuyên truy cập vào trang Facebook và những mạng xã hội khác có kết quả học tập kém hơn, theo nghiên cứu của các nhà khoa học người Mỹ.

{iarelatednews articleid='4713,781,1009,10040,8241'}

Các nhà khoa học cho rằng những học sinh thường xuyên truy cập các mạng xã hội có xu hướng gặp những vấn đề, hành vi và tự kỷ. Tiến sĩ tâm lý học Larry Rosen, thuộc trường đại học California (Mỹ), cho biết các trang mạng xã hội khiến trẻ em mất tập trung và hay nhầm lẫn.

“Học sinh càng tiếp xúc nhiều với các phương tiện giải trí hiện đại hàng ngày, kết quả học tập của chúng càng giảm sút. Nếu học sinh truy cập trang Facebook 15 phút/lần, kết quả học tập của học sinh đó sẽ bị ảnh hưởng”, tiến sĩ Larry Rosen cảnh báo.

Thường xuyên truy cập mạng xã hội khiến trẻ em sao nhãng việc học
Thường xuyên truy cập mạng xã hội khiến trẻ em sao nhãng việc học

Tiến sĩ Larry Rosen cho biết ảnh hưởng tiêu cực của mạng xã hội đối với trẻ em, khiến chúng trở nên hung hăng và sống khép mình hơn với thế giới thực.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu phát hiện thấy rằng trẻ em dưới 13 tuổi thường xuyên truy cập vào mạng xã hội và sử dụng các thiết bị công nghệ có nguy cơ bị các triệu chứng như lo lắng, trầm cảm và những rối loạn tấm lý khác cũng như vấn đề mất ngủ và đau dạ dày.

Tuy nhiên, nghiên cứu của tiến sĩ Larry Rosen cũng cho thấy rằng mạng xã hội có một số ảnh hưởng tích cực đối với những trẻ em nhút nhát trở nên cởi mở và tự tin hơn. Để phát huy tốt nhất tác dụng của mạng xã hội, các bậc phụ huynh cần phải kiểm tra thường xuyên các hoạt động online của con cái họ.

Hà Anh (Daily Mail)