Sony PlayStation Vita gây bất ngờ với game thực tế ảo

25/11/2011 16:01
Theo GenK
Tại kỳ hội chợ E3 vừa qua, PS Vita lại một lần nữa có dịp diện kiến giới báo chí. Và cảm nhận ban đầu của những người hâm mộ, đó là “PS Vita quá mạnh!”
Có thể nói, mặc dù không gây ra những chấn động trong cộng đồng game thủ như những “bom tấn” Battlefield 3hay The Elder Scroll V: Skyrim, những thông tin về hệ máy chơi game “PSP 2”, PlayStation Vita vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Thảm họa thiên tai kép ở Nhật Bản hồi tháng 2 vừa qua đã khiến cho hệ máy cầm tay chiến lược của Sony phải lỗi hẹn với giới mộ điệu, thêm vào đó là tạo cho đối thủ Nintendo lợi thế thời gian với chiếc máy 3DS.
Tuy nhiên, không phải vì thế mà Sony lo ngại cho số phận của hệ máy chưa ra mắt của mình. Bằng chứng là số lượng những tấm hình được đồn đại là mẫu thiết kế chuẩn của PS Vita vẫn xuất hiện nhan nhản trên internet ngay trước khi buổi họp báo ra mắt chính thức của chiếc máy này được tổ chức tại Nhật Bản vào ngày 27/1. Hẳn các bạn còn nhớ hình ảnh của chiếc máy nắp trượt mà “một studio giấu tên đã upload lên mạng internet” và khăng khăng khẳng định đó chính là PSP2 chứ? Đó cũng chỉ là một trong rất nhiều lời đồn thổi ăn theo sức nóng của PlayStation Vita.
Tại kỳ hội chợ E3 vừa qua, PS Vita lại một lần nữa có dịp diện kiến giới báo chí. Và cảm nhận ban đầu của những người hâm mộ, đó là “PS Vita quá mạnh!” Sở hữu chip CPU 4 nhân ARM Cortex A9, cùng 512MB RAM (128MB VRAM), PS Vita hứa hẹn tốc độ xử lý thuộc hàng “quái vật”. Không chỉ có vậy, Sony còn trang bị cho đứa con cưng của mình chip xử lý đồ họa 4 nhân mang mã hiệu “SGX543MP4+” của PowerVR.
Nhằm đối trọng lại với khả năng trình diễn 3D không cần dùng kính của đối thủ Nintendo 3DS, PS Vita được trang bị một màn hình cảm ứng rộng 5 inch với độ phân giải qHD (960 x 540 pixel). Chưa dừng lại ở đó, Sony còn “hy sinh” cả phần ổ đĩa UMD đã lỗi thời ở hệ máy PSP để trang bị một touchpad cỡ lớn ở mặt sau lưng máy.
Với “liệt kê” phần cứng như vậy, cùng những đoạn gameplay trailer được Sony tung lên internet trong thời gian vừa qua, có thể kết luận được PS Vita là một cỗ máy cực mạnh được gói gon trong bộ vỏ di động thời thượng với khả năng kết nối cả Wi-Fi lẫn 3G.
Và mới đây, chỉ chưa đầy một tháng trước khi PS Vita chính thức chạm tay người tiêu dùng tại Nhật Bản, Sony Computer Entertainment Inc. đã tung ra một đoạn phim quảng cáo cho sức mạnh chơi những tựa game Thực tế ảo (Augmented Reality). Trong đó, những tấm card được thiết kế đặc biệt sẽ giúp PS Vita nhận diện môi trường bên ngoài qua camera tích hợp trong máy, nhờ đó việc tương tác với game của người chơi sẽ thực hơn bao giờ hết.
Theo Sony, PS Vita sẽ ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào ngày 17/12 sắp tới với giá khoảng 24.980 Yên cho phiên bản Wi-Fi và 29.980 Yên cho phiên bản được tích hợp thêm 3G. Người tiêu dùng tại Đài Loan và Hồng Kông sẽ chỉ phải chờ 6 ngày sau đó.

Riêng tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu, PS Vita sẽ không xuất hiện trên kệ bán hàng cho đến ngày 22/2/2012 với giá dự kiến khoảng 249 USD và 299 USD cho từng mẫu máy.
Theo GenK