10 ứng dụng mobile giúp bạn thông minh hơn

16/03/2012 00:53
Bạn có thể trau dồi lượng kiến thức của mình trên những thiết bị di động thông qua một số ứng dụng rèn luyện trí óc hay cung cấp thông tin như dưới đây.
1. How Stuff Works
 
Bạn là một người luôn có rất nhiều câu hỏi trong đầu? Vậy thì hãy cài đặt và sử dụng ứng dụng How Stuff Works để nhận được những câu trả lời. Ứng dụng này mô tả và giải thích các hoạt động mà bạn hay gặp trong cuộc sống từ đơn giản đến phức tạp. Với lượng cơ sở dữ liệu lớn cùng với cách trình bày tiếng Anh dễ hiểu có kèm hình minh họa, How Stuff Works sẽ đủ sức làm thỏa mãn những ai luôn tò mò về cuộc sống xunh quanh mình.

How Stuff Works là ứng dụng miễn phí hỗ trợ cả iPhone và Android.
 
2. Khan Academy
 
Khan Academy là ứng dụng di động sở hữu một nguồn dữ liệu lớn giúp cho người dùng có thể biết thêm được nhiều kiến thức thú vị thông qua các đoạn video trực tuyến được trình bày khá dễ hiểu và trực quan. Hiện tại, ứng dụng mới chỉ tương thích với iPad. Cơ sở dữ liệu của Khan Academy chứa tới 2700 đoạn video và bạn hoàn toàn có thể được tải chúng về để xem offline những khi không có mạng Wi-Fi.

Ứng dụng Khan Academy hoàn toàn miễn phí và chạy trên hệ máy iPad.

 

3. TED

 

TED cũng là một ứng dụng di động khá hay cung cấp cho người sử dụng rất nhiều kiến thức trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể đọc, xem hoặc nghe những đoạn video hay bài giảng về giáo dục. Tuy rằng số lượng các bài giảng còn khá khiêm tốn ở mức 900 bài giảng nhưng TED theo phương châm "lấy chất bù lượng", bạn có thể thấy điều này rõ ràng hơn khi tự mình dùng và cảm nhận TED. Tất cả những nội dung có trên máy chủ của TED đều có thể được tải về một cách dễ dàng để xem offline.

TED là ứng dụng miễn phí hỗ trợ đa hệ máy như iPhone, iPad và các thiết bị chạy Android.

 

4. Epic Math Tricks

 

Không cần phải có một bộ não của một thiên tài để xử lý những phép tính phức tạp, tất cả thứ mà bạn cần chỉ là luyện tập, luyện tập càng nhiều thì bạn sẽ có thể cải thiện khả năng tính toán cũng như tư duy của mình. Nếu bạn là một người yêu toán học hay các con số thì Epic Math Tricks là một ứng dụng rất phù hợp bởi nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thủ thuật hay một vài kỹ năng tính toán nhanh. Bên cạnh đó ứng dụng này cũng là một trong những phương thức để bạn rèn luyện khả năng tính nhẩm.

Epic Math Tricks hiện đang được miễn phí trên chợ ứng dụng Android Market.

 

5. Countries of the World

 

Hãy bắt đầu bằng một câu hỏi: thủ đô của Brazil tên là gì? Rất nhiều người sẽ nghĩ rằng đó là Rio de Janeiro nhưng thực ra thì Brasilia mới là thủ đô chính thức của đất nước samba này. Bạn sẽ sớm biết được điều này khi sử dụng Countries of the World, đây là một ứng dụng di động cung cấp cho người dùng rất nhiều thông tin về các quốc gia trên thế giới.

 

Đó có thể là những kiến thức rất phổ biến mà bạn vẫn hay bắt gặp trên các show truyền hình trí tuệ như quốc kỳ, thủ đô, diện tích và dân số…. Trong trường hợp bạn nghĩ rằng đây là sở trường của mình thì hãy thử sức qua những bài kiểm tra được tích hợp trong Countries of the World.

Countries of the World tương thích với hệ điều hành Android và người dùng hoàn toàn có thể tải về phiên bản miễn phí của ứng dụng này trên Android Market.

 

6. Today in History

 

Cái tên của ứng dụng này đã nói lên tất cả: Khi một sự kiện có tính lịch sử đã từng xảy ra vào đúng ngày hôm nay trong quá khứ thì Today in History sẽ cho bạn biết mọi thứ về sự kiện đó. Hiện tại ứng dụng này đang có mặt trên gian ứng dụng số của iPad với hai phiên bản miễn phí (có quảng cáo) và có phí (1,99 USD) thế nhưng người dùng Android cũng có thể tìm được ứng dụng có chức năng tương tự với Today in History trên Market.

7. Musée du Louvre

 

Không phải ai cũng có đủ tài chính và thời gian để đi thăm quan bảo tàng Louvre vậy thì tại sao bạn lại không du lịch qua màn ảnh nhỏ với một tour du lịch ảo trên iPad hay iPhone thông qua một ứng dụng mang tên Musee du Louvre? Musée du Louvre là ứng dụng cho phép bạn xem được những tác phẩm nghệ thuật của các bảo tàng lớn trên thế giới.

 

Tất cả các hình ảnh của những tác phẩm này đều có độ phân giải rất cao vì thế bạn sẽ có thể phóng to, thu nhỏ để xem được những bức ảnh này một cách chi tiết hơn mà không bị mờ. Cũng chính vì sử dụng rất nhiều tấm hình có độ phân giải cao nên dung lượng sau khi cài đặt của Musée du Louvre là rất lớn vào khoảng 816 MB.

Ứng dụng Musée du Louvre hoàn toàn miễn phí và được sử dụng cho iPhone cũng như iPad.

 

8. Xperica HD

 

Nhiệm vụ chính của Xperica HD là làm cho người dùng có thể hiểu rõ hơn về các công trình nghiên cứu khoa học bằng cách cung cấp các thí nghiệm ảo được trình bày một cách dễ hiểu và trực quan. Ứng dụng này có rất nhiều chủ đề như: cơ khí, điện,…. Một số thí nghiệm sẽ được cung cấp miễn phí trong khi đó thì một số thí nghiệm sẽ bắt người dùng phải mua với mức giá 3,99 USD.

Xperica HD là ứng dụng chạy trên máy tính bảng iPad.

 

9. Star Walk

 

Ứng dụng Star Walk có thể được cài đặt trên iPhone hoặc iPad. Với Star Walk, bạn sẽ có cả vũ trụ bao la được gói gọn lại trên màn hình cảm ứng của iPhone hay iPad. Trong quá trình sử dụng Star Walk, bạn sẽ có thể biết cách xác định vị trí và hình dạng của những chòm sao lớn. Về cơ bản thì Star Walk khá giống với ứng dụng Google Sky Map dành cho Android nhưng được trang bị thêm khả năng độc đáo khi cho phép sử dụng với camera sau. Ngoài ra Star Walk cũng có chức năng theo dõi vệ tinh hay xác định vị trí của các hành tinh.