300 công nhân sản xuất Xbox 360 cho Microsoft đòi tự tử

13/01/2012 06:00
Theo ICTWorld
Nguyên nhân của việc dọa tự sát tập thể này là do tranh chấp đòi tăng lương.

Hãng tin CNN ngày 12/1 đưa tin, tập đoàn Microsoft đang tiến hành điều tra khẩn cấp sau khi nhận được thông tin khoảng 300 công nhân làm việc chế xuất sản phẩm Xbox 360 cho Microsoft tại nhà máy Foxconn Technology Park ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, dọa tự sát tập thể vào tuần qua sau cuộc tranh chấp đòi tăng lương.

300 công nhân sản xuất Xbox 360 cho Microsoft đòi tự tử ảnh 1
Theo các nguồn tin từ một số tờ báo địa phương của Trung Quốc, sự việc bắt đầu khi công nhân yêu cầu tăng lương hôm 2/1 và được đề nghị chọn nghỉ việc lấy tiền bồi thường, hay tiếp tục làm việc với mức lương hiện tại. Đa số chọn thôi việc, và không nhận đuợc số tiền hứa hẹn.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Microsoft tuyên bố : “Chúng tôi xem xét nghiêm trang các điều kiện làm việc - chúng tôi đang điều tra. Chúng tôi chủ trương bảo đảm sự cư xử công bằng và bình đẳng với công nhân từ đối tác của chúng tôi, phù hợp với chính sách của Microsoft”.

Foxcon là công ty gia công hàng điện tử lớn nhất thế giới, sản phẩm nổi tiếng là iPhone, hợp tác với Apple, Dell và HP. Đã có 17 trường hợp công nhân của Foxconn tự sát trong 5 năm qua để phản đối tình trạng lạm dụng lao động tại các xưởng chế xuất, công nhân thường bị ép làm việc giờ phụ trội để lãnh lương cao hơn, bị các chứng bệnh nghề nghiệp đe dọa mà không đuợc bảo vệ…

Có thể bạn quan tâm

iPhone 5

Hàng độc

iPhone 4S

Tablet - Máy tính bảng

iPad 3

Ultrabook - MTXT siêu mỏng

SamSung Galaxy S II

Bộ ảnh nền máy tính

Điện thoại, Laptop

Windows 8

Bài giảng Tin học

Xe hơi

SamSung Galaxy S III

Máy ảnh, Thiết bị số

Theo ICTWorld