HTC Sense 4.0 có gì mới

27/02/2012 08:50
theo tinhte
(GDVN) -Peter Chou đã bắt đầu sự kiện họp báo của HTC tại MWC 2012 bằng việc giới thiệu Sensen 4.0

Theo Peter Chou thì Sense đã không đơn thuần là giao diện người dùng, nó là một nền tảng, một dịch vụ dành cho người dùng thiết bị của HTC với những tính năng nâng cao mà không phải máy chạy Android nào cũng có. Sense 4.0 có công nghệ ImageSense, tích hợp Dropbox, có tính năng Media Link TV và âm thanh Beats...

Công nghệ ImageSense

Theo lời Peter Chou thì chụp ảnh là tính năng được sử dụng nhiều thứ 2 trên điện thoại, sau gọi điện. Nắm bắt được điều này, HTC đã thực hiện một sự thay đổi toàn bộ với công nghệ ImageSense trên Sense 4.0. ImageSense giúp cải thiện mọi mặt của tính năng chụp hình trên điện thoại: ống kính, cảm biến, phần mềm và giao diện. Đầu tiên là tốc độ chụp và lấy nét, ImageSense sẽ giúp bạn chụp một tấm hình chỉ trong vòng 0,7 giây và lấy nét trong 0,2 giây. HTC cũng bổ sung thêm tính năng chụp liên tiếp cực nhanh vào các dòng điện thoại của hãng trong tương lai. Quan trọng hơn, nút gạt giữa hai chế độ quay phim và chụp hình đã bị loại bỏ vì ImageSense cho phép người dùng có thể chụp hình trong lúc quay phim, thậm chí là chụp hình khi đang xem lại đoạn video vừa quay. 

Dòng sản phẩm One của HTC còn có ống kính với khẩu độ lớn nhất là f/2.0, nhờ đó tăng khả năng bắt sáng tới 44%. Cảm biến hình ảnh trên dòng HTC One còn có các điểm ảnh kích cỡ lớn hơn, nhờ đó thu nhận nhiều ánh sáng hơn. Ngoài ra, ImageSense còn có tính năng HDR và công nghệ chỉnh hình ảnh để thiết bị có thể chụp những tấm hình rõ nét và đầy đủ chi tiết. 

Công nghệ ImageSense còn rất thông minh khi nó có thể điều chỉnh độ sáng của đèn flash theo khoảng cách của chủ thể so với ống kính. Chụp hình với flash ở khoảng cách gần có thể sẽ gây hiện tượng cháy, xa quá sẽ không đủ sáng nhưng ImageSense được sinh ra để giải quyết vấn đề này. 

Tích hợp Dropbox

HTC và Dropbox trước đây có mối quan hệ tốt và nó vẫn được giữ tới bây giờ. HTC công bố họ và Dropbox đã được thoả thuận tích hợp dịch vụ đám mây này vào Sense 4.0. "Nếu bạn mua một chiếc HTC One (bất kể đó là One X, One S hay One V), bạn sẽ được miễn phí 25GB dữ liệu của Dropbox trong 2 năm". 

Media Link 

Media Link là một tính năng mới mà HTC cung cấp cho người dùng thiết bị của họ. Media Link cho phép các thiết bị HTC có thể kết nối với HDTV thông qua HDMI, sau đó stream nhạc, hình ảnh hay video lên màn hình to hơn. Với ba ngón tay vuốt lên trên, bạn đã có thể gửi một hình ảnh hay video lên màn hình TV để thưởng thức. 

Media Link hỗ trợ hiển thị hai màn hình. Điều này đồng nghĩa bạn vừa có thể xem video trên HDTV, vừa duyệt web trên HTC One. Tuy nhiên, HTC chưa cho biết liệu Media Link chỉ dành cho những smartphone mới trong dòng HTC One hay người dùng những dòng máy cũ có thể sử dụng nó.

HTC Sync

HTC Sync đã được nâng cấp. Người dùng kết nối HTC One với PC một lần, sau đó họ có thể đồng bộ nội dung không dây với thiết bị. 

Âm thanh Beats

Beats Audio đã xuất hiện trên Sensation SE, Sensation XL... và giờ điều đó vẫn tiếp tục. Không những thế, Beats sẽ được tích hợp vào sâu hơn trong hệ thống, cho phép người dùng trải nghiệm chất lượng tuyệt hảo với Beats dù họ sử dụng dịch vụ âm nhạc nào. Trước đây chỉ có ứng dụng nghe nhạc mặc định có Beats Audio nhưng bây giờ, đó có thể là khi bạn xem video, nghe nhạc trực tuyến... tất cả sẽ đều có Beats Audio.

theo tinhte