Impulse Technology kiện Microsoft vi phạm bằng sáng chế trên Kinect

26/07/2011 10:35
Nếu như sản phẩm của Nintendo hay Sony vẫn cần phải có tay cầm điều khiển, thì với Kinect, người chơi hoàn toàn không cần bất cứ phụ kiện nào.

Kinect có thể xem là một bước đột phá lớn mang tính cách mạng của Microsoft trên thị trường game console. Nếu như sản phẩm của các đối thủ khác như Nintendo (với Wii) hay Sony (với Move) vẫn cần phải có tay cầm điều khiển, thì với Kinect, người chơi hoàn toàn sử dụng cơ thể để tương tác với trò chơi mà không cần bất kỳ phụ kiện nào. Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến này hiện lại chính là nguyên nhân khiến Microsoft phải ra hầu tòa với cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế.

 
Nguyên đơn trong vụ kiện này là Impulse Technology, một công ty có trụ sở tại bang Ohio. Impulse Technology cho rằng Microsoft đã vi phạm tổng cộng 7 bằng sáng chế của hãng. Một trong số đó liên quan đến việc "nhiều tựa game cho phép thu thập cử động thật của người chơi trong một hệ quy chiếu 3 chiều... và một số game khác ghi nhận cử động của người chơi để điều khiển nhân vật ảo trong game, và camera của Kinect sẽ theo dõi người chơi để biết khi nào họ thực hiện xong một động tác".
Bên nguyên cho biết họ cố gắng đạt được một lệnh cấm bán và nhập khẩu phụ kiện Kinect dài hạn, cùng lúc đó cũng tiến hành kiện Electronic Arts, Konami và Sega vì đã phát triển những tựa game Xbox 360 trong đó khai thác tính năng của Kinect. Dĩ nhiên, Impulse Technology cũng không quên đòi Microsoft bồi thường thiệt hại và chi phí luật sư. 
Tính đến thời điểm này, Microsoft đã bán được hơn 10 triệu Kinect, phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số kể từ ngày đầu phát hành vào tháng 11 năm ngoái.
Theo Tinhte, BGR