Một giảng viên Việt Nam được Microsoft vinh danh

04/09/2011 00:00
Đại diện duy nhất của Việt Nam là Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Vũ, giảng viên khoa tiếng Anh, trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Vũ tại lễ vinh danh của Microsoft.

TS Nguyễn Ngọc Vũ, giảng viên Đại học Sư phạm TP.HCM cùng 49 giáo viên khác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới vừa được Microsoft vinh danh vì những đóng góp trong việc ứng dụng CNTT giúp thay đổi môi trường giáo dục.

Theo thông tin từ Microsoft Việt Nam, 50 giáo viên nói trên là những người sáng tạo nhất trong khuôn khổ chương trình Microsoft Partners in Learning (Đối tác giáo dục của Microsoft - một trong những chương trình giáo dục uy tín trên toàn cầu) vừa được Microsoft vinh danh tại trụ sở của Tập đoàn ở thành phố Redmond, bang Washington, Hoa Kỳ.

Thông tin từ Microsoft cũng cho hay, tại sự kiện vinh danh này Microsoft kết hợp mở chương trình tập huấn để tạo điều kiện cho các giáo viên trên toàn thế giới được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với đồng nghiệp phương pháp giảng dạy hiệu quả sử dụng CNTT, giúp học sinh tiếp thu nhiều kĩ năng quan trọng như tư duy phản biện, ứng dụng CNTT và kỹ năng cộng tác.

Ông James Bernard, Giám đốc chương trình Partners in Learning toàn cầu nhận định: “Hiện ngày càng có nhiều giáo viên trên thế giới sử dụng CNTT trong lớp học theo nhiều cách nhằm mang lại lợi ích cho học sinh trong học tập cũng như mở ra triển vọng nghề nghiệp. Đây là thực tế đáng mừng và công ty Microsoft sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ ngành giáo dục”.

Là giáo viên duy nhất của Việt Nam tham gia sự kiện lần này, Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Vũ cho biết, qua chương trình tập huấn tại Microsoft, anh đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm ứng dụng CNTT vào giáo dục để áp dụng vào công việc giảng dạy tại Việt Nam.

Microsoft Partners in Learning là dự án kéo dài 10 năm được Microsoft đầu tư 500 triệu USD để hỗ trợ giáo dục trên toàn thế giới. Mục tiêu của chương trình là giúp cho hơn 8 triệu giáo viên trên hơn 114 quốc gia sử dụng CNTT hiệu quả và sáng tạo trong giảng dạy để tăng cường hiệu quả học tập của học sinh.