Trung Quốc thu hồi 54 tàu điện siêu tốc tuyến Bắc Kinh-Thượng Hải

16/08/2011 04:09
Thứ 6 tuần trước, hãng sản xuất tàu lửa lớn thứ 2 tại Trung Quốc là CNR Corp đã thông báo sẽ thu hồi 54 chiếc tàu điện siêu tốc đang được sử dụng trên tuyến

Thứ 6 tuần trước, hãng sản xuất tàu lửa lớn thứ 2 tại Trung Quốc là CNR Corp đã thông báo sẽ thu hồi 54 chiếc tàu điện siêu tốc đang được sử dụng trên tuyến đường Bắc Kinh-Thượng Hải vì lý do an toàn.

 

Cụ thể vấn đề an toàn nào khiến cho những chiếc tàu lửa phải bị thu hồi thì chưa được công bố, chi phí thu hồi cũng không được hãng đề cập nhưng CNR Corp nói việc thu hồi này sẽ không ảnh hưởng đến các hợp đồng mua bán của những đối tác hiện tại. Được biết hồi cuối tháng trước, một vụ tai nạn khủng khiếp đã xảy ra tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc khi 2 chiếc tàu lửa siêu tốc đâm vào nhau khiến cho 40 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. 

Trong khi đó, Bộ Đường sắt của nước này đã yêu cầu công ty con của CNR Corp là Changchun Railway Vehicles phải ngừng việc chuyển những chiếc tàu lửa CFH380BL vào sử dụng sau khi người ta phát hiện một số lỗi trong hệ thống an toàn tự động.
Chưa rõ liệu việc thu hồi này có ảnh ưởng đến ngành đường sắt trên tuyến đường trọng điểm Bắc Kinh-Thượng Hải hay không nhưng trước đó, khi CNR chưa thông báo thu hồi thì một số quan chức trong nước thông báo rằng số lượng các đầu tàu chạy trên tuyến đường này sẽ bị giảm đi 25%.
Theo SlashGear, Tinhte