Viettel ra mắt dịch vụ cung cấp thông tin việc làm qua tổng đài 106x

16/02/2012 10:09 Tùng Linh
(GDVN) - Ngày 15/2/2012, tại Hà Nội, Công ty Viễn thông Viettel ra mắt dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế - xã hội 106x với 4 tổng đài riêng biệt.

Cụ thể: 1060 (trả lời tự động các thông tin văn hoá - xã hội – giải trí); 1066 (thử nghiệm cung cấp thông tin lao động - việc làm); 1068 (giải đáp các vấn đề kinh tế - xã hội) và 1069 (tư vấn chuyên sâu các lĩnh vực thể thao, pháp luật).

Cước phí từ 1000-3000đ/phút (dành cho thuê bao cố định, di động Viettel) thấp hơn từ 30-50% so với các dịch vụ tương đương trên thị trường hiện nay.

Nhân viên trực tổng đài của Viettel

Với thông điệp “106x- mã số thông tin của bạn”, dịch vụ giải đáp thông tin kinh tế, xã hội 106x của Viettel ra đời mong muốn đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin cho mọi người dân, đặc biệt là những người ít có cơ hội tiếp cận các phương tiện tìm kiếm thông tin như internet, báo chí,… 

Thế mạnh của tổng đài 106x là có nguồn cơ sở dữ liệu phong phú, sát thực tế do được hỗ trợ thông tin các bộ ban ngành, địa phương. Bên cạnh đó Viettel cũng ký kết hợp đồng cung cấp thông tin với nhiều các doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau để có kho dữ liệu đa dạng, chính xác, cập nhật liên tục phục vụ khách hàng.

Dịch vụ 106x của Viettel được tổ chức theo mô hình hoạt động tập trung tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giúp cho việc tìm kiếm thông tin giải đáp nhanh, thống nhất cho tất cả các khách hàng trên mọi miền đất nước. Theo đó, khách hàng là thuê bao cố định, di động Viettel trên toàn quốc có thể trực tiếp kết nối đến tổng đài 106x mà không phải bấm mã vùng. Các thuê bao ngoại mạng Viettel cũng chỉ cần bấm(04) hoặc (08) trước đầu số tổng đài 106x cần kết nối.

Thêm vào đó, 106x sử dụng hệ thống tổng đài hiện đại IPCC cho phép tiếp nhận hầu như không giới hạn về cuộc gọi, giúp thời gian kết nối lên tổng đài nhanh kể cả lúc cao điểm. Mặt khác, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ giải đáp khách hàng cùng số lượng nhân sự lên tới hơn 6.000 điện thoại viên được đào tạo bài bản, dịch vụ 106x của Viettel hội đủ các yếu tố để trở thành một mã số cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng.

Từ  năm 2010, Viettel đã triển khai thử nghiệm dịch vụ cung cấp thông tin kinh tế xã hội qua các tổng đài 106x và được sự đón nhận của hàng chục triệu khách hàng. Tháng  1/2012 Viettel đã thực hiện chương trình đo mức độ hài lòng của khách hàng khi gọi lên hệ thống tổng đài 106x qua hình thức gọi điện phỏng vấn trực tiếp 5.000 khách hàng đã từng gọi lên tổng đài 106x. Kết quả cho thấy trên 90% khách hàng hài lòng khi được điện thoại viên hỗ trợ và cung cấp thông tin. 

Tùng Linh