45.000 tỷ đồng cho chương trình tín dụng đối với HSSV

21/02/2013 14:24
Theo GD&TD
Sáng 21/2, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị Tổng kết 5 năm Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV). Hội nghị được trực tuyến tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Sau 5 năm thực hiện quyết định 157 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HSSV, đối tượng vay vốn đã được mở rộng, mức cho vay được nâng lên, lãi suất cho vay của chương trình được điều chỉnh theo hướng linh hoạt, phù hợp hơn với thực tế trong từng thời kỳ. 
Tính đến cuối năm 2012, tổng nguồn vốn Chương trình là hơn 36.000 tỷ đồng, đáp ứng đủ và kịp thời nhu cầu vay vốn của đối tượng thụ hưởng theo quy định. Hơn 3 triệu lượt HSSV đã được vay vốn với tổng doanh số cho vay đạt trên 43.000 tỷ đồng. Giai đoạn 5 năm tiếp theo, dự kiến tổng nguồn vốn chương trình khoảng 45.000 tỷ đồng.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Chương trình tín dụng đối với HSSV là một quyết tâm rất lớn của Chính phủ với mục tiêu không để HSSV nào phải bỏ học vì thiếu tiền học. Chừng nào còn các hộ nghèo, HSSV không có tiền đi học, thì chừng đó chương trình cho vay vẫn được tiếp tục. 
Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tại hội nghị tổng kết này, các bộ, ngành, địa phương  cần đánh giá, xác định kết quả đạt được so với mục tiêu đề ra, bài học kinh nghiệm và các giải pháp để chương trình bền vững, nhất là bền vững về tài chính. 
Theo GD&TD