Ngưỡng mộ nữ sinh Bắc Giang đạt 10 điểm môn Lịch sử

(GDVN) - Đó là em Phạm Ngọc Quỳnh, lớp 12 chuyên Lịch sử - Địa lý (K26), Trường trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang xuất sắc giành điểm 10 môn Lịch sử.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019, thống kê toàn tỉnh Bắc Giang có 34 thí sinh đạt điểm 10 (tăng 16 điểm 10 so với năm 2018).

Trong số 34 bài thi đạt điểm 10 tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2019 của Bắc Giang, em Phạm Ngọc Quỳnh, học sinh lớp 12 chuyên Sử  - Địa (K26), Trường trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) đã đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử.

Với các môn còn lại của khối C, Quỳnh cũng đạt được điểm số rất cao, trong đó Ngữ văn: 8,25 điểm, Địa lý: 9,5 điểm. 

Phạm Ngọc Quỳnh nữ sinh duy nhất đạt 10 điểm môn Lịch sử của tỉnh Bắc Giang. Ảnh: NQ

Giống như bao bạn bè cùng trang lứa, Quỳnh sinh ra và lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của gia đình, sự dạy bảo của thầy cô và sự yêu quý của bạn bè.

Bố mẹ đều bận rộn với công việc riêng nên từ nhỏ Phạm Ngọc Quỳnh luôn ý thức bản thân phải tự học là chính.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường trung học phổ thông Chuyên  Bắc Giang năm học 2016-2017, em là thí sinh đạt điểm cao nhất lớp chuyên Lịch sử - Địa lý với hơn 42 điểm. 

Nói về thành tích đạt điểm 10 môn Lịch sử tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia Quỳnh nói:

"Để đạt được điểm tuyệt đối môn Lịch sử như vậy là nhờ sự động viên từ gia đình, công dạy bảo từ thầy cô giáo, đặc biệt có sự dạy bảo của cô giáo dạy Lịch Sử ở trường, chính sự nhiệt huyết của cô đã truyền động lực để em học tốt".

Suốt 3 năm học tập ở mái Trường trung học phổ thông Chuyên Bắc Giang, Quỳnh đã đạt rất nhiều các thành tích cao trong học tập như:

Đạt huy chương đồng kỳ thi chọn học sinh giỏi các trường trung học phổ thông chuyên đồng bằng Bắc bộ và duyên hải; huy chương vàng Trại hè Hùng Vương (lớp 10); giải ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 11 và giải ba cấp tỉnh năm học lớp 12.

Khi được hỏi về niềm đam mê môn Lịch sử, Quỳnh nói: “Niềm yêu thích với môn Lịch Sử của em được bắt đầu từ nhỏ.

Hồi đấy xem ti vi chiếu rất nhiều các bộ phim lịch sử, em bị cuốn hút bởi trang phục và các câu chuyện về các nhân vật lịch sử và cố gắng tìm đọc các câu chuyện lịch sử Việt Nam qua sách báo và Internet.

Môn Lịch sử giúp em có thêm nhiều hiểu biết, đây là hành trang tuyệt vời khi em giao lưu với nhiều bạn bè từ các quốc gia khác trên mạng xã hội. Đặc biệt, Lịch sử bồi đắp cho em niềm tự hào, ý thức trách nhiệm với dân tộc”.

Mộc mạc, giản dị là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Phạm Ngọc Quỳnh (đứng giữa, áo đỏ cầm giấy khen). Ảnh: NQ

Khi phóng viên ngỏ ý muốn Quỳnh chia sẻ về bí quyết học tốt môn Lịch sử, Quỳnh vui vẻ bộc bạch rằng:

“Môn Lịch sử là môn học có chứa nhiều thông tin, sự kiện nên để học tốt trước hết phải có niềm yêu thích.

Để học tốt môn Lịch sử em nghĩ phải tập trung tối đa khi ghi nhớ kiến thức lịch sử, luôn tìm ra một từ khoá quan trọng nhất để tạo ấn tượng mạnh trong trí nhớ về một vấn đề nào đó, gạch chân hoặc khoanh tròn từ khoá đó chứ không sử dụng bút đỏ, bút nhớ vì nó dễ làm não bộ rối loạn vì phải ghi nhớ cả màu sắc và không thúc đẩy tư duy.

Kết hợp học lịch sử với các môn học khác và các yếu tố văn hoá trong đời sống để mở rộng, vận dụng tốt hơn kiến thức”.

Mộc mạc, giản dị là những điều dễ nhận thấy khi tiếp xúc với Phạm Ngọc Quỳnh. Sau kết khi biết kết quả thi trung học phổ thông quốc gia em đã có chia sẻ về ước mơ của mình, em nói:

“Mong muốn của em ngay lúc này là có thể đỗ vào ngôi trường đại học mà em mong ước đó là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Còn tương lai em muốn trở thành một người làm việc trong lĩnh vực văn hoá, nhất là ở mảng du lịch hoặc dịch vụ”.

Với thành tích học tập như vậy chúc em sẽ phát huy được những tố chất ở môi trường đại học và đạt được những thành công tiếp theo.

Đỗ Công Tiến
Đang tải tin...