Apple đã bắt đầu sản xuất iPad 3?

17/10/2011 11:07
Theo PCWorld
Sức nóng của iPhone 4S chưa kịp nguội thì đã rộ lên tin đồn một sản phẩm "bom tấn" khác của Apple là iPad 3 đang được sản xuất.
Nói gì thì nói, sản phẩm của Apple luôn đón nhận sự quan tâm có phần thái quá của người dùng. Phản ứng của họ thậm chí còn ảnh hưởng đến cổ phiếu của hãng này. Sau màn ra mắt iPhone 4S với không nhiều đột phá như dự đoán, giới công nghệ và nhiều người hâm mộ đã miêu tả cảm giác chung của họ về sản phẩm mới này là “thất vọng”, ngay lập tức giá cổ phiếu của Apple giảm 5%. Nhưng đến khi số lượng đặt mua trước của iPhone 4S cũng như doanh số của các nhà phân phối thực bán ra lập kỷ lục mới đối với các sản phẩm iPhone thì giá trị thị trường của Apple cũng theo đó mà lên lại.

iPhone 4S còn chưa hết “nóng” thì các tin đồn về việc một sản phẩm khác hứa hẹn nóng không kém là iPad 3 cũng ngay lập tức thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Trang All Things Digital đã đăng tải thông tin trích lời nhà phân tích Jeff Fidacaro của Susquehanna Financial cho biết việc kiểm tra các chuỗi cung ứng cho thấy sẽ có khoảng 600.000 đến 1 triệu chiếc iPad 3 đang được lên kế hoạch sản xuất vào quý 4 năm 2011. Ông này cũng dự đoán iPad mới sẽ được bán ra vào đầu năm 2012, cùng kỳ với hồi Apple ra mắt iPad 2.

Tuy nhiên, các chuyên gia công nghệ thì cho rằng thời điểm đầu năm là không hợp lý. Theo nguồn tin The Linley Group của CNET, thế hệ máy tính bảng mới này sẽ được Apple trang bị bộ vi xử lý A6. Bộ vi xử lý này là loại 4 nhân, gấp đôi loại A5 đang dùng cho iPad 2. CNET cho rằng nếu quả thực iPad 3 được trang bị chip này, thời điểm sớm nhất mà nó có thể xuất hiện trên thị trường là tháng 6/2012.

Apple như thường lệ không đưa ra bất kỳ một bình luận nào về vấn đề này. Marketing dựa trên tin đồn đã trở thành “đặc sản” của Apple. Những lời đồn đại căn cứ trên những “nguồn tin rò rỉ nội bộ” của hãng này luôn làm những người quan tâm phải tò mò, háo hức xen lẫn kỳ vọng. Chắc chắn từ bây giờ cho tới khi iPad 3 ra mắt (nếu nó được gọi là iPad 3) tần suất và số lượng các tin đồn về chiếc máy tính bảng này sẽ ngày càng dày đặc hơn. Và chúng ta lại chỉ có thể biết được chính xác Apple mang tới cho chúng ta cái gì vào ngày chính thức công bố sản phẩm.

Theo PCWorld