Chrome 17 đạt độ ổn định tuyệt đối với tốc độ cực nhanh

07/01/2012 16:55
Theo Genk
Công nghệ mới giúp tăng tốc Chrome 17 này tương tự như công nghệ Silk browser được áp dụng trên trình duyệt của máy tính bảng Kindle Fire.
Ngay sau những thành công với phiên bản 16 và nhận được rất nhiều sự đánh giá cao, Google đã tiếp tục tung ra phiên bản Beta của Chrome 17 từ hôm qua với rất nhiều sự cải tiến đáng chú ý.
Theo thông tin từ trang blog chính thức của Google, phiên bản Beta mới phát hành của Chrome 17 sẽ được trang bị thêm những tính năng mới cho phép tăng thêm tốc độ xử lý trang web trên trình duyệt này, thậm chí nội dung của trang web sẽ bắt đầu load ngay sau khi người dùng bắt đầu điền những ký tự đầu tiên của địa chỉ trang web trên thanh địa chỉ.
Công nghệ mới giúp tăng tốc Chrome 17 này tương tự như công nghệ Silk browser được áp dụng trên trình duyệt của máy tính bảng Kindle Fire. 
Cụ thể, khi người dùng gõ những ký tự đầu tiên của đường dẫn lên thanh địa chỉ, dựa vào lịch sử truy cập trước đây, Chrome sẽ tự động ngầm tải trước nội dung của những trang web có ký tự liên quan đến ký tự mà người dùng đã gõ. Điều này cho phép người dùng truy cập nhanh chóng hơn, đặc biệt là những trang web mà họ đã từng ghé thăm trước đó.
Chrome 17 đạt độ ổn định tuyệt đối với tốc độ cực nhanh ảnh 1
Bên cạnh sự thay đổi về tốc độ xử lý, Chrome 17 Beta còn được trang bị thêm những tính năng mới để bảo vệ người dùng, không chỉ tránh khỏi những website có chứa mã độc mà còn quét và kiểm tra cả những file có khả năng gây hại trước khi download về máy. Tính năng này sẽ được xây dựng dựa trên công nghệ bảo mật và duyệt web an toàn do Google phát triển.
Theo Dominic Hamon, kỹ sư phần mềm của Google viết trên blog của hãng thì Chrome sẽ được “mở rộng chức năng để phân tích các file thực thi (chẳng hạn như file định dạng “exe” hoặc “msi”) mà người dùng tải về để chắc chắn đó không phải là virus”. 
Chrome sẽ đưa ra cảnh báo cho người dùng nếu họ tải những tập tin chứa mã độc hoặc virus có khả năng gây hại cho máy tính và khuyên người dùng nên xóa bỏ các tập tin như vậy. Hamon cũng cho biết Google sẽ tiếp tục làm việc để giúp Chrome trở nên thông minh hơn trong các phiên bản tới, giúp nó phát hiện được nhiều loại tập tin gây hại hơn.
Ngoài ra, do Chrome 17 Beta nhưng được xây dựng dựa trên những gì vốn có của phiên bản Chrome 16 trước đây, nên Chrome 17 Beta vẫn giữ nguyên các tính năng vốn có ở phiên bản trước, đáng chú ý đó là tính năng phân chia quản lý trên Chrome dưới dạng các tài khoản riêng biệt. 
Bên cạnh đó, mặc dù chỉ là phiên bản Beta tuy nhiên Chrome 17 Beta vẫn có được sự ổn định tương tự như ở phiên bản chính thức, trong quá trình sử dụng thử chưa có một lỗi nào được phát hiện. Đặc biệt, Chrome 17 Beta  thực sự gây ấn tượng với tốc độ có phần vượt trội của mình hơn hẳn các trình duyệt khác.
Chrome 17 đạt độ ổn định tuyệt đối với tốc độ cực nhanh ảnh 2
Chrome 17 Beta dễ dàng đạt được số điểm tuyệt đối về mức độ ổn định.
Hiện tại, theo thống kê của hãng phân tích thị trường Internet StatCounter, Chrome đã vươn lên xếp thứ 2 trong số các trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay (chỉ sau Internet Explorer) và là trình duyệt web có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2011 vừa qua. Với những gì Google đang làm được cho Chrome hiện nay, ngày trình duyệt này “soán ngôi” Internet Explorer để thành trình duyệt phổ biến nhất thế giới không còn xa.
Theo Genk