Facebook cấm các lập trình viên không sử dụng quảng cáo của Google

18/07/2011 04:30
(GDVN) - Lo lắng với sự phát triển mạnh mẽ của Google+, Facebook đã yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng không được sử dụng quảng cáo của Google.
(GDVN) - Vừa qua, Facebook đã gửi email cho các nhà phát triển ứng dụng thông báo là Facebook sẽ có những hành động mang tính cưỡng chế với những quảng cáo không được chấp thuận. Cụ thể: Xin vui lòng không làm việc với AdSense (của Google) ngay từ bây giờ.
 
Phát ngôn viên của Facebook đã nói rằng các không có lệnh cấm chính thức về Google AdSense, nhưng chỉ đơn giản là không muốn những nhà phát triển ứng dụng làm việc với nhà cung cấp quảng cáo cho đến khi nó được tuân thủ các quy tắc về sử dụng dữ liệu của mạng xã hội .
Trong email gửi đi hồi đầu tuần đến những phát triển đã làm việc với Google AdSense có viết:
Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một trong các nhà cung cấp quảng cáo chấp nhận được càng sớm càng tốt, hoặc bạn sẽ được bị cưỡng chế trong tuần tới. Email này như một lời nhắc nhở để đưa ứng dụng của bạn phù hợp với chính sách này và bất kỳ những người khác. Chúng tôi sẽ không thể trả lời email này trực tiếp nhưng sẽ trả lời cho các câu hỏi trong diễn đàn này (http://forum.developers.facebook.net/)
Vừa qua, Facebook đã hiện thực hóa ngay cảnh báo này qua việc gỡ bỏ quảng cáo của Google Adsense trên trang của Nhà phát triển web Michael Lee Johnson và cấm ông này được chạy các hình thức quảng cáo khác trên mạng xã hội của mình.
Vì quảng cáo Google Adsense nên nhà phát triển ứng dụng Michael Lee Jhonson bị cảnh cáo
Vì quảng cáo Google Adsense nên nhà phát triển ứng dụng Michael Lee Jhonson bị cảnh cáo
Có lẽ, Facebook đang rất lo lắng về Google+ khi mạng xã hội này mặc dù trong trạng thái hạn chế người dùng (phải mời) đã đạt con số kỷ lục 10 triệu thành viên chỉ trong 2 tuần.
Bạn nghĩ gì về lệnh cấm hiện hành của Facebook đối với Google AdSense?
Tùng Linh
Theo FacebookAd.vn
{iarelatednews articleid='7458,7417'}