Hàng công nghệ giảm giá trong tháng 4

03/04/2012 12:46
Hàng loạt máy tính bảng không mang thương hiệu Apple, Tivi HDTV màn hình lớn, laptop cấu hình “khủng” và ultrabook sẽ có xu hướng giảm giá trong tháng 4 này.
Khi New iPad ra đời, Apple đã quyết định giảm giá 100USD đối với dòng máy tính bảng iPad 2 để kích cầu thị trường. Tuy nhiên, quyết định này sẽ gây áp lực giảm giá cho thị trường máy tính bảng, buộc các nhà sản xuất khác phải cân nhắc lại giá sản phẩm bán ra để giữ được thế cạnh tranh, theo các nhà quan sát của tờ dealnews.com.
Thay vì xếp xó những phiên bản trước của New iPad như iPad đời đầu, Apple quyết định tiếp tục bán iPad 2 với giá khởi điểm từ 399USD nhưng một số địa điểm giá giảm còn 349USD. Điều đó sẽ khiến các nhà sản xuất khác phải cân nhắc lại mức giá bán ra trong tháng 4 này, theo phân tích của Dealnews. 

Các nhà sản xuất máy tính bảng khác sẽ phải phản ứng mạnh mẽ để có thể cạnh tranh được với sản phẩm của Apple. Không phải mọi nhà sản xuất đều lo lắng với mức giá mới của iPad 2 vì Kindle Fire vẫn “sống” tốt ở mức giá khá thấp -200USD và giá của iPad 2 được thiết kế để làm giảm sự cạnh tranh với các máy tính 10-inch đang tăng nhanh trên thị trường với mức giá từ 300-400USD. Do đó, những thay đổi về giá sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng này.
Đối với những người đang tìm mua iPad 3 thì không có khả năng được giảm giá trong vòng ít nhất 6 tháng nữa và thậm chí sau đó cũng chỉ giảm 10%,  theo Dealnews. 
Bên cạnh đó, trong tháng 4 mặt hàng Tivi HDTV màn hình lớn cũng có xu hướng giảm giá, các dòng HDTV 55-inch sẽ giảm, sản phẩm của hãng có thương hiệu sẽ xuống dưới 800USD và các hãng không thương hiệu chỉ dưới 590USD. Trang web này cũng khuyến cáo người mua nên chờ đợi vì giá còn thay đổi hoặc các mẫu máy mới sẽ ra nhiều trong thời gian tới. 
Dealnews cũng lưu ý rằng, giao dịch HDTV 46-inch sẽ xuống mức thấp khoảng 550USD trong khi bình thường là 598USD. Các dòng TV 3D cũng đi theo chiều hướng tương tự.
Trong khi đó, những người tiêu dùng đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay thay thế cho máy tính để bàn, mức giá ít hơn 800USD có thể chấp nhận được. Nếu có nhiều tiền hơn bạn có thể sắm một chiếc laptop 17-inch, kèm với bộ nhớ Ram 8GB, bộ xử lý Intel Core i7 và ổ cứng 500GB hoặc lớn hơn. Người dùng có thể tìm kiếm các mẫu này từ các nhà sản xuất Dell, Asus và HP với mức giá khoảng 850USD.
Dealnews cũng dự đoán một xu hướng tương tự đối với Ultrabook sẽ tiếp tục trong tháng 4. Hai mẫu được để mắt tới là Zenbook Asus –xuất hiện với mức giá thấp trong tháng 3, với mức giá 849USD và Acer Aspire S3 – 749USD. Tuy nhiên, giá Zenbook sẽ ổn định hoặc tăng lên trong tháng 4 này. Đối với Aspire S3, giá sẽ giao động trong khoảng 39USD. Với các mẫu hiện bán ở mức 790USD có thể giảm còn 750USD trong tháng 4 này.