Hàng độc: Ổ USB đầu tiên lấy ý tưởng từ Mật mã DaVinci

04/12/2011 11:25
Theo GenK
Đây được coi là ổ nhớ flash đầu tiên được bảo vệ bởi hệ thống khóa mã số đạt chuẩn AES (Advanced Encryption Standard) 256-bit.
Hẳn bạn vẫn còn nhớ cuốn tiểu thuyết "DaVinci Code"? Trong đó, món đồ mang tên "Criptex", một chiếc ống với những vòng khóa số đã được tác giả Dan Brown khắc họa như một thiết bị hoàn hảo để ẩn giấu những thông điệp bí mật qua hàng thế kỷ.

Hàng độc: Ổ USB đầu tiên lấy ý tưởng từ Mật mã DaVinci ảnh 1

Lấy ý tưởng đó, vừa qua, Crypteks, một công ty mới được thành lập đã tung ra một đoạn video giới thiệu về sản phẩm đầu tay của hãng: Chiếc ổ USB mang tên crypteks USB. Đây được coi là ổ nhớ flash đầu tiên được bảo vệ bởi hệ thống khóa mã số đạt chuẩn AES (Advanced Encryption Standard) 256-bit.
Nhờ vào 5 cụm bánh răng (mỗi cụm gồm có 24 ký tự trong bảng chữ cái Latinh) được thiết kế chính xác trên phần vỏ được thiết kế bằng chất liệu nhôm cao cấp, người sử dụng crypteks USB có thể tạo ra tổng cộng... 14.348.907 cụm mật khẩu để lấy chiếc USB nhỏ gọn nằm ở bên trong. Cụm mật khẩu 5 ký tự này hoàn toàn có thể được chủ sở hữu chiếc USB thay đổi một cách dễ dàng.
Hàng độc: Ổ USB đầu tiên lấy ý tưởng từ Mật mã DaVinci ảnh 3
Hiện tại, sản phẩm vẫn chưa thể có mặt trên thị trường bởi Crypteks mới chỉ là một công ty mới thành lập, và ý tưởng tạo ra chiếc USB bảo mật kể trên vẫn đang được "quảng cáo" trên KickStarter, trang web chuyên giới thiệu những dự án về công nghệ thông tin có tiềm năng, và cũng là nơi nhiều người đến tìm cho mình nguồn vốn để thực hiện những dự án mà họ đang ấp ủ.
Người tiêu dùng đã có thể bắt đầu đặt hàng mẫu USB này với giá 130 USD cho phiên bản 8GB và 160 USD cho phiên bản 16GB. Tuy nhiên những người đã đặt hàng trước đó sẽ phải đợi cho tới khi những người đứng đằng sau dự án Cryptek thu được đủ 10.000 USD từ những người đã đặt hàng cũng như từ những nhà đầu tư để có thể bắt đầu đưa sản phẩm đầy hứa hẹn này vào sản xuất hàng loạt. Dự kiến mùa xuân năm 2012, những chiếc Crypteks USB đầu tiên sẽ đến được tay người tiêu dùng.
Theo GenK