Trung Quốc vẫn đóng cửa nhà máy linh kiện Macbook của Apple

09/12/2011 11:39
Theo PCWorld
Nhà chức trách Trung Quốc tiếp tục kiểm tra nhà máy sản xuất vỏ nhôm cho MTXT MacBook của Apple sau phàn nàn của cư dân về mùi hôi phát ra từ nơi sản xuất này.
Tuy nhiên, theo một nhà phân tích, dường như cho đến nay, lượng MacBook trong kho của Apple không bị ảnh hưởng do sự đóng cửa tạm thời của nhà máy.
Hồi giữa tháng 10/2011, Công ty Catcher Technology (Đài Loan) thông báo đã ngừng sản xuất tại nhà máy ở Tô Châu (Trung Quốc). Sau đó, nhà chức trách đã kiểm tra nhà máy để đảm bảo quá trình sản xuất của nó sẽ không phát ra bất kỳ mùi nặng nào ảnh hưởng đến cư dân gần đó.
Hôm thứ Tư 7/12/2011, Catcher cho biết, nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang kiểm tra nhà máy. Trong một báo cáo trước đó, công ty cho biết, doanh thu bán hàng tháng 10/2011 của họ sẽ giảm 20%, và tháng 11/2011 sẽ giảm 40% nếu nhà máy không thể khởi động lại ngay.
Chính quyền địa phương Trung Quốc đã làm việc để cải thiện và kiểm tra các hệ thống xử lý khí thải của nhà máy, theo bà Yee Fang, phát ngôn viên Ủy ban hành chính Khu công nghiệp Tô Châu. Nhà chức trách không có gì mới để thông báo tại thời điểm này, bà nói thêm.
Nhà phân tích Helen Chiang của hãng nghiên cứu IDC nhận xét, Apple dường như đã giảm nhẹ tác động của sự tạm ngừng hoạt động tại nhà máy này khi họ chuyển sản xuất sang nhà cung cấp khác của mình. Mặt khác, dự báo nhu cầu MacBook của Apple trong quý 4/2011 cũng sẽ ít hơn so với quý 3/2011, bà Chiang nói.
Apple từ chối đưa ra bình luận.
Theo PCWorld