Viettel hợp tác với Misa cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số

12/08/2011 07:40
GDVN) - Ngày 10/8/2011, Công ty Viễn thông Viettel và Công ty cổ phần MISA đã ký kết thỏa thuận hợp tác, trong đó, Viettel tích hợp chữ ký số (CKS) vào...
(GDVN) -  Ngày 10/8/2011, Công ty Viễn thông Viettel và Công ty cổ phần MISA đã ký kết thỏa thuận hợp tác, trong đó, Viettel  tích hợp chữ ký số (CKS) vào hệ thống phần mềm kế toán doanh nghiệp của MiSa là MISA SME.NET, đồng thời MISA sẽ trở thành đại lý độc quyền cung cấp dịch vụ Chứng thực CKS Viettel – CA.
 

Chữ ký số (CA- Certificate Authority) là những thông tin đi kèm dữ liệu nhằm xác định người chủ của dữ liệu đó. Trong các giao dịch điện tử, người ta không gửi các văn bản giấy mà gửi các tệp dữ liệu dạng *pdf, *doc hay *excel trong đó phải dùng Chữ ký số để đối tác, cơ quan chức năng khi nhận được sẽ kiểm tra, xác thực tính hợp lệ của văn bản, dữ liệu rồi mới quyết định có chấp nhận hay không.

Chữ ký số đang ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ trong các giao dịch điện tử giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiết kiệm cả chi phí và thời gian. 
Việc ứng dụng CKS đã được tích hợp sẵn trong phần mềm kế toán giúp doanh nghiệp chủ động trong các giao dịch với đối tác, khách hàng, ngân hàng và đặc biệt là việc kê khai, nộp Thuế qua mạng, yêu cầu bắt buộc các tổ chức doanh nghiệp phải sử dụng CKS.
Từ tháng 6 năm 2011, nhóm chuyên gia bảo mật Viettel đã ráo riết làm việc cùng các kỹ sư MISA để tích hợp chữ ký số Viettel-CA vào các sản phẩm của MISA. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam cung cấp cho khách hàng tiện ích trọn gói từ khâu kế toán thuế đến tạo tờ khai thuế điện tử.
 
Ngày 22/6/2010 Bộ TT&TT đã chính thức trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel với tên giao dịch “Viettel-CA”. 
Kể từ đó đến nay, Viettel đã mở rộng cung cấp dịch vụ chứng thực số cho một số ngân hàng cũng như các đại lý cung cấp dịch vụ lớn như công ty NOVA, công ty TNHH thẻ Minh Thông,.. 
Trong thời gian tới Viettel sẽ tiếp tục tích hợp với các sản phẩm phần mềm trên thị trường cũng như sản phẩm do chính Tập đoàn Viễn thông Quân đội phát triển (như Bankplus, phần mềm Văn phòng điện tử Voffice,..)
Tùng Linh