3 năm gần đây, điểm chuẩn trúng tuyển ĐH Tài chính – Marketing như thế nào?

20/07/2024 16:49
Lưu Diễm
0:00 / 0:00
0:00

GDVN - Năm 2024, Trường ĐH Tài chính – Marketing dự kiến tuyển sinh 4.300 chỉ tiêu

Trong nhiều năm gần đây, Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM), trường đại học công lập thuộc Bộ Tài chính, duy trì ổn định học phí ở mức trung bình thấp so với mặt bằng chung tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận; đồng thời, nhà trường cũng ổn định tuyển sinh trên 4.000 chỉ tiêu đối với các ngành và chương trình trong nhiều năm trở lại đây.

Năm 2024, nhà trường dự kiến tuyển sinh 4.300 chỉ tiêu với các phương thức bao gồm: Xét tuyển thẳng; Xét tuyển bằng kết quả học tập ở bậc trung học phổ thông (học bạ); Xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Xét tuyển bằng điểm kỳ thi V-SAT; Xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào trường bằng các hình thức xét tuyển sớm, nếu mong muốn nhập học vào Trường Đại học Tài chính – Marketing mà không quan tâm tới các phương thức xét tuyển khác thì lưu ý, thí sinh đăng ký ngành học đã trúng tuyển ở nguyện vọng 1 trên cổng thông tin xét tuyển chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ ngày 18/7 – 30/7/2024.

c50fd479db187e462709.jpg
Năm 2024, Trường Đại học Tài chính – Marketing dự kiến tuyển sinh 4.300 chỉ tiêu với nhiều phương thức xét tuyển đa dạng. Ảnh: NTCC.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia với phổ điểm năm nay, điểm chuẩn cơ bản của Trường Đại học Tài chính – Marketing giữ ổn định như năm 2023. Một số ngành có thể có sự tăng nhẹ, dao động khoảng 0,5 đến 1 điểm.

Điểm chuẩn xét theo phương thức dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Trường Đại học Tài chính – Marketing trong 3 năm gần nhất (từ năm 2021 đến năm 2023) cơ bản giữ ở mức ổn định, không có sự biến động đáng kể qua các năm.

Điểm chuẩn dao động từ 21,1 đến 27,1 ở các ngành thuộc nhiều chương trình khác nhau (chương trình chuẩn, chương trình tích hợp, chương trình tiếng Anh toàn phần, chương trình đặc thù).

Picture1.png

Ngành Marketing là ngành học có điểm chuẩn cao nhất trong các năm gần đây, ở tất cả các chương trình đào tạo. Năm 2021, ngành học đạt mức cao nhất (27,1 điểm) ở chương trình chuẩn, năm 2022 là 26,7 điểm và giảm nhẹ vào năm 2023 với mức điểm 25,9 điểm.

Các ngành Kinh doanh quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế cũng thu hút sự quan tâm lớn của nhiều sĩ tử, mức điểm dao động từ 23,5 đến 26,4.

Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Tài chính – Marketing xét tổ hợp D01 với môn Tiếng Anh nhân hệ số 2 và quy về thang điểm 30. Điểm chuẩn trúng tuyển của năm gần nhất là 24 điểm.

Cách tính điểm = (Toán + Văn + Anh x 2) x ¾).

a5e9769179f0dcae85e1.jpg
Điểm chuẩn Trường Đại học Tài chính – Marketing dao động từ 21,1 đến 27,1 ở các ngành thuộc nhiều chương trình khác nhau. Ảnh: NTCC.

Điểm chuẩn của ngành học giữa các chương trình (chương trình chuẩn, chương trình tích hợp, chương trình tiếng Anh toàn phần) có sự chênh lệch nhẹ, dao động từ 0,5 – 1 điểm. Điểm chuẩn của chương trình chuẩn cao hơn các chương trình còn lại.

3 ngành thuộc khối ngành du lịch (Quản trị khách sạn, Quản trị Nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành) tại Trường Đại học Tài chính – Marketing được đào tạo theo chương trình đặc thù, mức điểm trung bình khoảng 23 điểm.

Lưu Diễm