Việt Nam đạt 2 huy chương vàng Olympic hóa học quốc tế

Trinh Phúc
(GDVN) - Em Trần Bá Tân đạt 95,47/100 điểm là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi và được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành.

Ngày 29 tháng 7 năm 2019, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhân được thông tin chính thức kết quả Olympic Hoá học quốc tế năm 2019.

Theo đó Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi. Kết quả, có 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương, gồm: 02 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc; cụ thể như sau:

1.      Em Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội- Amsterđam, thành phố Hà Nội: Huy chương Vàng;

2.        Em Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Vàng;

3.     Em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái: Huy chương Bạc;

4.     Em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định: Huy chương Bạc.

Năm nay, đội tuyển Hóa Học Việt Nam xếp thứ 5 trong tổng số 80 quốc gia tham dự Olympic Hóa học (ảnh nguồn Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với thành tích 02 Huy chương Vàng và 02 Huy chương Bạc Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.

Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của Kỳ thi. Cụ thể: Em Trần Bá Tân đạt 95,47/100 điểm là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi và được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40.

Học sinh Việt Nam giành 2 Huy chương vàng tại Olympic phát minh và sáng chế 

Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên đạt 90,71/100 điểm.

Kết quả của đoàn Olympic Hóa học quốc tế năm 2019 tiếp tục khẳng định mũi nhọn của giáo dục phổ thông nước ta.

Kết quả này cũng thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh của nước ta so với các nước tiên tiến trên thế giới.

Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây.

Trinh Phúc
Đang tải tin...