Google+ "treo" tài khoản dùng tên ảo

13/07/2011 16:08
Trong thời gian tới đây, các thành viên không dùng tên thật của mình khi đăng ký tài khoản Google+ sẽ bị tạm ngừng hoạt động.
{iarelatednews articleid='7248,'7261'}
Trong thời gian tới đây, các thành viên không dùng tên thật của mình khi đăng ký tài khoản Google+ sẽ bị tạm ngừng hoạt động.
Một hồ sơ người dùng bị treo vì vi dùng tên ảo (Nguồn: New World Notes)
Một hồ sơ người dùng bị treo vì vi dùng tên ảo (Nguồn: New World Notes)
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của New World Notes, quản lý cấp cao phụ trách bộ phận truyền thông toàn cầu của Google, Katie Watson cho biết Google đang làm việc với những người dùng đã thay đổi không dùng tên thật mà chuyển sang dùng danh tính dựa theo biểu tượng (avatar-based name) khi hoạt động trên mạng xã hội Google+. Hiện có nhiều thành viên sau khi đăng ký thích dùng tên lóng/biệt danh trên mạng của họ hơn là tên thật. 
Hệ thống hồ sơ của Google+ chỉ cho phép hiển thị tên chính và vài “tên khác” cùng với biệt danh. Việc này cho phép Google giúp các thành viên tìm kiếm các mối quan hệ một cách đa dạng hơn, nhất là hiện giờ việc các thành viên tham gia diễn đàn và cộng đồng game online là rất phổ biến. Nhưng có vẻ như bây giờ Google sẽ không khuyến khích việc dùng tên ảo nữa và sẽ chỉ cho phép các thành viên đăng ký danh tính thật được sử dụng Google+.
“Hồ sơ cá nhân trên Google+ được thiết lập với mục đích công khai trên mạng, giúp mọi người tìm thấy và kết nối được với những con người thật trong thế giới thật. Bằng cách cung cấp tên thật của mình, bạn sẽ giúp bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và những người quen khác có thể tìm và tạo ra các mối liên hệ với đúng người mà họ muốn tìm trên mạng” – Katie Watson nói thêm.
Thông tin trên phù hợp với việc mới đây Google đã xóa bỏ một số hồ sơ cá nhân trên Google+. Giải thích cho quyết định này, Google cho rằng “việc sử dụng các hồ sơ Google+ là nhằm mục đích giúp mọi người tìm kiếm và kết nối trực tuyến với nhau theo cách tốt nhất” và họ mới quyết định sẽ không cho phép những cách sử dụng nằm ngoài mục đích đó. Các hồ sơ Google+ không công khai danh tính sẽ bị xóa khỏi mạng bắt đầu từ tháng 8.
Theo Anh Anh - PcWorld