Google Zeitgeist: Tổng kết xu hướng tìm kiếm trong năm 2011

17/12/2011 07:00
Jack
(GDVN) - Google Zeitgeist giúp người dùng có một cái nhìn tổng quá nhất thông qua các số liệu, biểu đồ về xu hướng tìm kiếm

Mọi người sẽ nhớ lại năm 2011 như thế nào? 2011 là năm của nhiều sự kiện đáng nhớ, từ lũ lụt tại Thái Lan, động đất tại Nhật Bản đến chiếm lấy phố Wall tại New York, chiến tranh tại Lybia.

Nếu theo như Google Zeitgeist, 2011 sẽ là năm của Rebecca Black. Ngôi sao bất chợt nổi với bài hát “Friday” đứng đầu trên bảng xếp hạng các từ khóa tìm kiếm hot nhất trong năm, tiếp theo đó là mạng xã hội ảo Google+ và sự kiện cựu ngôi sao của Jackass Ryan Dunn qua đời. Apple cũng góp mặt trong top 10 với ipad 2, việc vắng mặt của iPhone5 cùng Steve Jobs. Mặt khác, Myspace và hi5 lại có tỉ lệ rớt hạng cạo nhất.

Tăng trưởng nhanh nhất


1. Rebecca Black

Cô đã tạo một tiếng vang lớn trên Internet với việc phát hành đĩa đơn nhạc pop của cô vào năm 2011 có tên “Friday” (Thứ Sáu). Video nhạc đã đưa cô bé 13 tuổi này lên hàng ngũ những người nổi tiếng sau khi video lan chuyền nhanh chóng, nhận gần 167 triệu lượt xem trên YouTube.
2. Google+
Vào tháng 6 năm 2011, Google gia nhập không gian mạng xã hội với việc khởi chạy Google+. Ba tuần sau khi loan báo, Google+ đã tích lũy được cơ sở hơn 10 triệu người. Mạng xã hội đã chiếm vị trí thứ 2 trên danh sách những tìm kiếm tăng trưởng nhanh nhất của Google sau khi Google+ và các tìm kiếm có liên quan như Google Plus tăng vùn vụt tới >10.000%.
3. Ryan Dunn
Nổi tiếng với những pha biểu diễn mạo hiểm trong các chương trình truyền hình thực tế là “Jackass” và “Viva La Bam,” Ryan Dunn đã mất mạng trong một tai nạn xe hơi vào ngày 20 tháng 6 năm 2011 ở tuổi 34.
4. Casey Anthony
Người mẹ trẻ Casey Anthony bị cáo buộc tội giết người cấp độ một khi thi thể của cô con gái 2 tuổi là Caylee được tìm thấy trong một khu rừng gần nhà tại Orlando, Florida. Bồi thẩm đoàn đã tuyên bố cô vô tội vào ngày 5 tháng 7 năm 2011.
5. Battlefield 3
Trò chơi video bắn súng một người chơi được mong đợi nhiều của EA , Battlefield 3, đã bán được 5 triệu bản trong tuần ra mắt đầu tiên.
6. iPhone 5
Khách hàng và nhà phân tích cũng mong đợi việc phát hành điện thoại thông minh mới nhất của Apple nhiều tháng trước khi ra mắt. Các tính năng được đồn thổi bao gồm màn hình rộng hơn, kính sát mép, máy ảnh 8 megapixel và khẩu lệnh mở rộng. Nhiều người tin rằng điện thoại sẽ có tên iPhone 5.
7. Adele
Adele gây chấn động ngành công nghiệp âm nhạc với việc phát hành anbom khi còn là sinh viên năm thứ 2 đại học có tên “21” đã bán được 208.000 bản tại Vương quốc Anh trong tuần đầu tiên và xuất hiện lần đầu ở vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng anbom tại Vương quốc Anh trong vòng 16 tuần liên tiếp. Album đã đưa cô gái 22 tuổi này trở thành người thành công khi phá vỡ kỷ lục và thành một hiện tượng quốc tế.
8. 東京 電力 ( TEPCO )
Chính quyền Nhật Bản đã ra lệnh sơ tán hàng ngàn dân đang sinh sống gần Nhà máy TEPCO ( Công ty điện lực Tokyo ) Fukushima I sau khi trận động đất năm 2011 tàn phá nghiêm trọng một vài lò phản ứng hạt nhân.
9. Steve Jobs
Steve đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới về lòng đam mê và tính sáng tạo của mình. Tầm nhìn công nghệ, cùng với nhà đồng sáng tạo Steve Wozniak, đã cách mạng hóa cách mọi người sống và làm việc với sự trợ giúp của các máy tính Mac, iPod, iPhone và iPad.
10. iPad2
iPad 2 đã tạo một làn sóng trên toàn thế giới khi 500.000 máy tính bảng thế hệ thứ hai đã được bán ra trong ngày cuối tuần ra mắt đầu tiên. Được xem là sự thay thế mượt mà, nhỏ gọn so với máy tính bảng tiền nhiệm, iPad 2 thực tế được bán qua tất cả các kênh trong tuần đầu tiên.
Tụt hạng nhanh nhất
1. Myspace
2. Hi5
3. Mebo
4. Nasza Klasa
5. Netlog
6. Baidu
7. Wer Kennt Wen
8. Meinvz
9. Hotmail Correo
10. Delta Airline

Để nói về xu thế tìm kiếm trong năm 2011, Google đã gói gọn trong đoạn video sau:

Jack