Kỷ lục về ổ USB nhỏ nhất hành tinh

27/12/2011 11:35
Theo Genk
Ổ USB tí hon này sở hữu “số đo” 19,5(dài) x 14,5(rộng) x 2,9(dày) mm.
Một điều khá hài hước đối với người tiêu dùng cũng như giới đam mê công nghệ đó là bên cạnh cái tên Micro UDP-Chip, cũng như câu slogan “ổ USB nhỏ nhất thế giới” mà thiết bị này được gán cho, thì nhà sản xuất đến từ Hà Lan Deonet vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin gì về giá cả cũng như thời điểm ra mắt sản phẩm mới nhất này của họ.
Trong một số bài giới thiệu, Deonet cho biết Micro UDP-Chip sẽ có 3 phiên bản với dung lượng lần lượt là 4, 8 và 16 GB. Ổ USB tí hon này sở hữu “số đo” 19,5(dài) x 14,5(rộng) x 2,9(dày) mm.
Rob van Berkom, CEO Deonet cho biết: “Trong vài năm trở lại đây, Deonet đã chứng kiến nhu cầu ngày một cao của khách hàng tới những mẫu ổ nhớ USB thân thiện với người sử dụng và có kích thước gọn gàng. Với sự ra đời của Micro UDP-Chip, chúng tôi sẽ có thể giữ được vị thế dẫn đầu trên thị trường ổ nhớ USB thế giới”.
“Công nghệ sản xuất mới giúp chúng ta tiếp cận được với những mẫu USB có kích thước ngày càng nhỏ”. Lợi thế chủ yếu của tiến trình “tiến hóa” của USB là giúp chúng ta có thể nhét một ổ USB gọn gàng trong ví, hoặc treo nó vào một chùm chìa khóa. Thêm vào đó, kích thước của UDP-Chip của Deonet giúp nó chiếm ít diện tích bên ngoài máy tính, và đôi khi chúng ta còn không cần rút USB ra khỏi cổng kết nối trên laptop, ngay cả khi chiếc máy tính xách tay được cất vào túi chống sốc.
Thông thường, những kỷ lục đi liền với cái tên “đầu tiên của thế giới” hay “nhất thế giới” sẽ chỉ mất một khoảng thời gian ngắn trước khi đổi chủ. Tuy nhiên với thành tựu của Deonet, có thể “khoảng thời gian” này sẽ khá dài. Chưa kể, nếu muốn thu nhỏ thêm kích thước của thiết bị này, các kỹ sư sẽ phải nghĩ tới việc tạo ra cổng kết nối USB 4.0 hoàn toàn mới.
Theo Genk