Học sinh thích thú với “Chuyến xe trải nghiệm” chuyên về kỹ năng sống

11/10/2020 15:25
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Hai tác giả là Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Thạc sĩ Lê Thị Hồng Anh đã cho ra mắt dự án “Chuyến xe trải nghiệm” chuyên dạy kỹ năng sống cho học sinh.

Ngày 11/10/2020, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, Thạc sĩ Lê Thị Hồng Anh phối hợp với Khu Sinh thái Giáo dục Về Quê tổ chức ra mắt dự án “Chuyển xe trải nghiệm” đặt tại Về Quê (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

Dự án ra đời mới mục tiêu xây dựng môi trường giáo dục có nhiều hoạt động để học sinh trải nghiệm thực tế, vận dụng các kiến thức đã học trong sách giáo khoa, rèn luyện các kỹ năng sống, bồi dưỡng những phẩm chất, phát triển năng lực theo tinh thần chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, giúp học sinh phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, khám phá bản thân, phát triển khả năng tự học…

Ra mắt dự án "Chuyến xe trải nghiệm" dành cho các học sinh (ảnh: P.L)

Ra mắt dự án "Chuyến xe trải nghiệm" dành cho các học sinh (ảnh: P.L)

Dự án sẽ có nhiều hoạt động giáo dục được thiết kế, biên soạn, góp ý của các chuyên gia trong lĩnh vực sư phạm, tâm lý học, kỹ năng sống, chính trị học, văn hóa học…nhằm giúp học sinh phát triển từ mức nhận thức biết và hiểu, thông qua sự trải nghiệm để phát triển thành khả năng vận dụng.

Sẽ có 8 tour trải nghiệm trong dự án này, bao gồm: Tour trải nghiệm Chân trời sáng tạo.

Tour trải nghiệm Tự nhiên – xã hội địa phương Thành phố Hồ Chí Minh.

Tour trải nghiệm Tự nhiên – xã hội Nam Bộ.

Tour trải nghiệm Kỹ năng sống (Đầu cấp tiểu học).

Tour trải nghiệm Kỹ năng sống (Cuối cấp tiểu học)

Tour trải nghiệm Khoa học và Lịch sử bậc trung học cơ sở.

Tour trải nghiệm Kỹ năng sống bậc trung học cơ sở.

Tour trải nghiệm Khoa học và hướng nghiệp bậc trung học phổ thông.

Trong mỗi tour trải nghiệm sẽ có rất nhiều hoạt động khác nhau, có thể đủ để cho học sinh các cấp trải nghiệm trong vòng một ngày.

Học sinh và nhà trường có thể lựa chọn cho phù hợp với kế hoạch giáo dục của mình. Bước đầu đã có rất nhiều trường học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đưa học sinh đến trải nghiệm, thích thú với “Chuyến xe trải nghiệm”.

Để có cơ sở thiết kế các tour trải nghiệm này, nhóm hai tác giả đã tham khảo: Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể, các bộ sách giáo khoa hiện hành đang được sử dụng trong nhà trường.

Việt Dũng